Politics

‘รมว.ต่างประเทศ’ หวังสถานการณ์ประท้วงในเมียนมาไม่บานปลาย

“รมว.ต่างประเทศ” หวังสถานการณ์ในเมียนมาไม่บานปลาย กำชับเจ้าหน้าที่แนวชายแดนเตรียมพร้อมดูแลเข้ม หวั่นคนแห่หนีเข้าไทย

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงไทยต้องเตรียมศูนย์พักพิงไว้รองรับสถานการณ์ที่ประเทศเมียนมาหรือไม่ ว่า เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งหวังว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น เราหวังว่าสถานการณ์ไม่บานปลายจนเกิดการหลั่งไหลของประชาชน ซึ่งอาจจะมีการเข้ามาบ้าง แต่หวังว่าไม่ถึงขนาดหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ไม่มีรายงานชาวเมียนมาที่เดินทางข้ามแดนมาด้วยเหตุผลทางการเมืองเพิ่มเติม

ดอน19364

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกเข้าไปหารือภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา นายดอน กล่าวว่า เป็นการประเมินสถานการณ์ทั่วไปของภูมิภาค และพูดถึงสถานการณ์ในเมียนมา ไม่มีอะไรมาก เพียงหวังว่าสถานการณ์จะสงบโดยเร็วหรืออย่างน้อยมีช่องทางที่จะทำให้เกิดการพูดคุยกัน

“หากมีการพูดคุยกัน โอกาสที่จะเห็นจุดบรรจบร่วมกันได้ก็น่าจะมี ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นได้ จะดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ดีสำหรับประชาชนเพื่อนบ้านของเรา และดีสำหรับประเทศไทยและอาเซียนด้วย” นายดอน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายดอนให้สัมภาษณ์ ได้ร้องโอ๊ย ! และจับที่บริเวณชายโครงด้านขวา และหยุดให้สัมภาษณ์ชั่วขณะ ภายหลังการให้สัมภาษณ์นายดอนชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่ามีอาการเป็นตะคริว กล้ามเนื้อเกร็ง ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง กับผลข้างเคียงของวัคซีนโควิด เพราะไม่ได้ฉีด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo