Politics

‘บิ๊กป้อม’ จ่อปรับโครงสร้างพรรค ยันไม่คิดหักหลังพรรคร่วม!

“บิ๊กป้อม” เตรียมปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ หลัง ส.ส. บางส่วนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง พร้อมยันไม่คิดหักหลังพรรคร่วม ยันตั้งใจแก้รัฐธรรมนูญแต่ต้องถูกต้อง!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ หลัง ส.ส.ในพรรคบางส่วนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากคดี กปปส. ว่า ทางพรรคจะมีการประชุมเพื่อปรับโครงสร้างพรรค แต่ต้องรอให้มีการนัดประชุม ซึ่งยังไม่ทราบวันเวลาที่ชัดเจน แต่อย่างไรก็ต้องมีการปรับ ซึ่งมั่นใจว่าหลังจากปรับโครงสร้าง การบริหารจัดการภายในพรรคจะดีขึ้น

ส่วนจะมีการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ส่วนจะปรับโครงสร้างทันในเดือนเมษายนหรือไม่นั้น ต้องรอดู และต้องถามสมาชิกพรรคก่อน ขณะนี้ยังไม่มีเสียงเรียกร้องใดจากภายในพรรค พร้อมยืนยันว่าพรรคทำเพื่อส่วนรวมในวันข้างหน้า และยังคงเป็นหนึ่งเดียว อยู่ร่วมกัน ทุกคนเป็นลูกน้องตนทั้งนั้น

ประวิตร18364

ส่วนการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ของที่ประชุมรัฐสภาเมื่อคืนที่ผ่านมาจะมีผลต่อพรรคร่วมรัฐบาลที่บางพรรคแสดงความไม่พอใจหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะเป็นการลงคะแนนแบบฟรีโหวต พรรคร่วมเข้าใจดี ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้กลับไปทำประชามติหากจะแก้รัฐธรรมนูญ แต่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายเสนอให้เดินหน้าโหวตวาระ 3 ถือเป็นการไม่น้อมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายไพบูลย์เอง ตนยังไม่ได้คุยด้วย ทั้งนี้ไม่เกี่ยวว่าจะกระทบการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมยืนยันรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว แต่ทำอย่างไรให้ถูกระเบียบ

เมื่อถามว่าจะเสนอแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ในแนวทางใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้ประชุม ส่วนจะเรียกประชุมเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้ พร้อมกันนี้ระบุว่า ไม่ทราบถึงการที่ ส.ว.ไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องไปถาม ส.ว.เอง

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยประกาศว่าพรรคพลังประชารัฐหักหลังนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าหักหลังเรื่องอะไร เพราะปล่อยให้ฟรีโหวต ยืนยันไม่หักหลัง แต่อาจจะเป็นเพราะดึกแล้ว และก็ปล่อยให้ฟรีโหวต ยืนยันไม่มีปัญหาการทำงาน หรือนำไปสู่การถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล และส่วนตัวทุกคนก็ยังคุยกับตนเองดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo