Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่น ‘คดีโฮปเวลล์’ ไม่ได้เกิดจากรัฐบาลชุดนี้ ยันจะระวังอย่างถึงที่สุด!

“นายกรัฐมนตรี” ลั่น “คดีโฮปเวลล์” ไม่ได้เกิดจากรัฐบาลชุดนี้ ยันจะใช้กระบวนการทางกฎหมายแก้ปัญหา และจะระมัดระวังอย่างถึงที่สุด พร้อมสั่งเข้มดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์ตามมาตรการโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมีมติว่า คำสั่งศาลปกครองสูงสุดคดีโฮปเวลล์ เมื่อปี 2545 ขัดรัฐธรรมนูญว่า จะให้คณะทำงานติดตามในรายละเอียดอีกครั้ง และนำผลคำพิพากษากลับไปพิจารณาว่า รัฐบาลจะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง ซึ่งถ้าเป็นไปตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญได้ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะไม่ได้เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลของตนเอง แต่ต้องเอามาแก้ไขในสมัยรัฐบาลของตน และถ้าสามารถแก้ไขได้ก็ถือเป็นการดี เป็นการสงวนเงินงบประมาณของแผ่นดิน

ประยุทธ์17364

“เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะกระทำการใดก็ตาม รัฐบาลจะระมัดระวังอย่างถึงที่สุด และต้องเริ่มต้นทุกอย่างด้วยความถูกต้อง และกำชับไม่ให้เกิดการทุจริต” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้เข้าใจว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่ค้างคามาจนถึงรัฐบาลของตนเอง ซึ่งก็พยายามแก้ไขโดยใช้กระบวนการทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาเช่นนี้ต่อไปในทุก ๆ เรื่องที่ยังค้างคาอยู่ แต่หลายอย่างยังคงต้องค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกคนดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งดูแลสถานที่จัดงาน ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง และการใส่หน้ากากอนามัย เนื่องจากในประเทศไทย ยังมีการแพร่ระบาดของโรคอยู่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระมัดระวังอุบัติเหตุ ด้วยการปฏิบัติตามกฎจราจร อย่าสนุกจนเกินเหตุ คำนึงถึงครอบครัวและไม่เพิ่มภาระงานให้เจ้าหน้าที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo