Politics

ในหลวง ทรงรับ ‘ปลาวาฬ’ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ‘ปลาวาฬ’ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำของพระราชทานเยี่ยม แพทย์เผย อาการโดยรวมดีขึ้นมาก 

จากกรณี “ปลาวาฬ” นายวรสิทธิ์ อิสสระ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ และผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ขับเก๋งเสียหลักแหกโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถนนศักดิ์เดชน์ ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

161340260 4413777201967168 888064502118898009 n

วันนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้นำของพระราชทานเยี่ยม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาให้ครอบครัวของนายวรสิทธิ์ พร้อมแจ้งข่าวว่า ทรงรับปลาวาฬ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยมีการเปิดเผยว่า นายวรสิทธิ์ ตื่นขึ้นมารับทราบ ยิ้ม และพยักหน้าหลายครั้ง หลังจากทราบข่าว

ขณะที่ นพ.บุญเลิศ ศรีไพโรจน์กุล นายแพทย์เชี่ยวชาญศัลยกรรมประสาท ประจำโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แพทย์เจ้าของไข้ผู้ทำการรักษานายวรสิทธิ กล่าวถึงความคืบหน้าของการรักษาว่า อาการของคนไข้โดยรวมดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับวันแรกที่เข้ารับการรักษา

คนไข้เริ่มรู้สึกตัว มีการลืมตา และได้มีการปรับเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากสามารถหายใจได้เองมากขึ้น มีการทำกายภาพบำบัด และให้อาหารทางสายยาง คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ น่าจะเอาเครื่องช่วยหายใจออกได้ หากสามารถหายใจเองได้ หากไม่มีโรคแทรกซ้อน

แต่ทั้งนี้ ต้องประเมินอาการเป็นรายวันว่าจะออกจากห้องไอซียูได้หรือไม่ เพราะคนไข้ที่จะอยู่ในห้องไอซียูนั้น หมายถึงผู้ที่จะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ สรุปภาพรวมการรักษายังไม่มีอาการอื่นเพิ่มเติม เพียงแต่ต้องระวังโรคแทรกซ้อนสำหรับคนไข้ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เช่น โรคติดเชื้อ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo