Politics

‘ครม.’ ยังสบายดีหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ‘นายกฯ’ คอนเฟิร์มวันนี้สมองแล่น

“ครม.” ทุกคนยังสบายดีหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา “นายกฯ” บอกวันนี้สมองแล่น ตั้งเป้าวัคซีนมาครบจะฉีดให้ได้เดือนละ 10 ล้านโดส

เมื่อช่วงวันนี้ (16 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) จำนวน 17 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสเตราเซเนกาเป็นครั้งแรกของประเทศไทย จากนั้นได้เข้าประชุม ครม. ตามปกติ

นายก วัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกา

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ระหว่างแถลงข่าวผลประชุม ครม. ว่า เมื่อสักครู่ในห้องประชุม ครม. ตนก็ได้ถามทุกคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทุกคนก็ตอบว่าปกติ ตนก็สงสัยว่า วันนี้หัวสมองแล่นดีจัง ยังไม่เป็นไร ไม่รู้สึกอะไรทั้งสิ้น ก็เป็นปกติ

“เพื่อให้ทุกคนมั่นใจ นายกฯ ก็พร้อมให้ฉีดตลอดเวลา หมอก็พิจารณาแล้วว่าควรจะฉีดวันนี้ ก็ฉีดวันนี้ไป ไม่ใช่เรื่องที่จะพูดกันให้เสียหายต่อไปในอนาคต เราต้องสร้างความเชื่อมั่น ผมก็เป็นตัวอย่างก่อนวันนี้ในการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

วันนี้ก็ได้รับรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ โดยตนเร่งรัดปริมาณฉีดให้มากยิ่งขึ้น วันนี้วัคซีนเข้ามาเท่านี้ก็ยังฉีดในโรงพยาบาลอยู่ วันหน้าเมื่อวัคซีนเข้ามามากกว่านี้ก็จะขยายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย อาจจะมีคลินิกเคลื่อนที่ด้วย

และวันนี้ก็มีการขออยู่หลายบริษัทเหมือนกัน กับหลายโรงพยาบาลที่เสนอเข้ามาที่กระทรวงสาธารณะสุข โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน เพื่ออนุมัติให้เกิดการนำเข้าได้ ช่วยแบ่งเบาในการฉีดสำหรับบุคคลที่มีความเร่งด่วนและไปฉีดที่โรงพยาบาลเอกชนทั่วไป โดยไม่ต้องรอของรัฐบาล ถือเป็นการช่วยกัน วันนี้คิดว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วย

ครม.วัคซีน2 scaled e1615865668742

ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าเมื่อวัคซีนโควิด-19 มาครบแล้ว เราจะฉีดให้ได้เดือนละ 10  ล้านโดส เราก็วางแผนเป็นระยะ ถ้าหากมีปัญหาตรงไหนก็แก้ตรงไหน เพียงแต่ขอให้มีความเชื่อมั่นและความไว้วางใจซึ่งกันและกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo