Politics

‘เพนกวิน’ ประกาศอดข้าวประท้วง มวลชนเดือด เขวี้ยงขวดน้ำห้องพิจารณาคดี

เพนกวินประกาศ “อดข้าวประท้วง” ไม่พอใจศาลไม่ให้ประกันตัว โดนตัดผม ยกคดีเทียบกรณี “กปปส.” ขณะมวลชนที่เข้าร่วมฟังการไต่สวนเดือดจัด กรีดร้อง และปาขวดน้ำลงพื้น ภายในห้องพิจารณาคดี 

วันนี้ (15 มี.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรณีศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานคดี แกนนำราษฎรชุมนุม 19 กันยายนทวงอำนาจคืนราษฎร ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดี โดยอ้างเป็นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ผู้เกี่ยวข้องในคดี ผู้สังเกตการณ์ และผู้เดินทางมาให้กำลังใจส่วนหนึ่ง ได้เข้าไปในห้องพิจารณาคดี

0C045AC8 6E20 47B0 A86A B70EFF52C279

ต่อมา นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี หนึ่งในจำเลย ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการพิจารณาคดีว่า ภายในห้องพิจารณาคดี  นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  หรือ เพนกวิน ได้ขออนุญาตแถลงต่อศาลถึงความอึดอัดที่อยู่ในใจ แต่ศาลไม่อนุญาตให้พูดในที่เปิดเผย

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น เพนกวินจึงประกาศความอึดอัดใจว่า เหตุใดศาลไม่ให้ประกันตัว ทั้งที่ยังไม่มีคำตัดสิน โดยเทียบเคียงกับคดี กปปส. ที่ตัดสินแล้วว่ามีความผิด แต่ได้ประกันตัว และไม่ต้องตัดผม

พร้อมประกาศขอประท้วง ด้วยการอดข้าว ดื่มแต่น้ำ จนกว่าจะได้รับการประกันตัว จากนั้นบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีเกิดความวุ่นวายขึ้น มีมวลชนที่ได้เข้าไปร่วมฟังการพิจารณาระบายอารมณ์ ด้วยการกรีดร้อง และเขวี้ยงขวดน้ำลงพื้น เจ้าหน้าจึงคุมตัวเพนกวิน และจำเลย ลงไปควบคุม ที่ห้องควบคุมจำเลยด้านหลัง

S 65814553

นายชินวัตร ระบุด้วยว่า หวังให้ศาลมีความยุติธรรม ไม่เป็นสารตั้งต้น และ ป.อาญา มาตรา 112 เป็นข้อหาที่ทำร้ายประชาชน ส่วนตนเองในช่วงบ่าย ก็จะถูกไต่สวนในคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีถ่ายรูปร่วมกับนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ ในห้องเวรชี้ และโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย

อีกทั้งมีคดีละเมิดอำนาจศาลของนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง ที่ถ่ายรูปนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ผ่านหน้าจอแล้วไปโพสต์อีกด้วย ซึ่งในส่วนของตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่เห็นเจ้าหน้าที่มาเตือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo