Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ พร้อม!! เตรียมนำทีมครม.ฉีดวัคซีนโควิดพรุ่งนี้

“นายกรัฐมนตรี” พร้อม!! เตรียมนำทีมคณะรัฐมนตรีฉีดวัคซีนโควิด “แอสตราเซเนกา” พรุ่งนี้ โดยมี “นพ.ยง” ดำเนินการฉีดให้

ผู้สื่อข่าวรายงาน กำหนดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 12 มีนาคม 2564 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซเนก้า ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเวลา 09.05 น.

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะรับฟังการชี้แจงขั้นตอนการฉีดวัคซีน โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จากนั้นเวลา 09.15 น. จะเดินเข้าสู่จุดลงทะเบียนที่ตู้อัตโนมัติ kiosk รับฟังคำแนะนำและดำเนินการลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน พร้อมเข้ารับการชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต รับฟังการชี้แจงและการขออนุญาตฉีดวัคซีน ลงนามอนุญาตให้ฉีดวัคซีนต่อเจ้าหน้าที่ และเข้ารับการฉีดวัคซีน

ประยุทธ์1136412

โดยผู้ดำเนินการฉีดให้คือ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะสังเกตอาการหลังฉีดเบื้องต้น ก่อนเข้าห้องพักและสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที ลงทะเบียนเข้าระบบเพื่อบันทึกชนิดของวัคซีนและติดตามอาการ พร้อมรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ต่อจากนั้นจะรับการประเมินผลโดยแพทย์และพยาบาลประจำห้องสังเกตอาการเมื่อครบเวลา 30 นาที ก่อนแพทย์จะอนุญาตให้กลับได้ โดยจะรับคำแนะนำและเอกสารคำแนะนำเพื่อสังเกตอาการและการติดตามอาการด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ยืนยันเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 ในครั้งนี้ อาทิ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนผู้ที่ไม่ได้เข้ารับการฉีดเนื่องจากติดภารกิจ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ารับการฉีดเนื่องจากมีโรคประจำตัว ต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo