Politics

‘ผบ.ตร.’ ปัดส่งเรื่องขอรับตัว ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับตร. ยันไม่หนักใจที่กลับมา

“ผบ.ตร.” ปัดส่งเรื่องขอรับตัว “บิ๊กโจ๊ก” กลับตำรวจ ยันไม่หนักใจที่กลับมา แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมสังคมจึงให้ความสนใจ ถามกันเยอะ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า พรุ่งนี้ (12 มี.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า จะมีการพิจารณาเรื่องการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมารับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในการกระบวนการพิจารณาของที่ประชุม ก.ตร. และ ก.ต.ช.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ 11364

ทั้งนี้ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้ส่งเรื่องขอตัว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมา แต่ตามขั้นตอนการรับโอนบุคคลใดกลับมารับราชการตำรวจ จะมีระเบียบกำหนดไว้ชัดเจน โดยส่วนใหญ่ต้องเริ่มจากความต้องการของหน่วยงาน ซึ่งที่ผ่านมา มีตำรวจที่กลับมารับราชการในตำแหน่งเท่าเดิม หรือสูงขึ้น เช่นเดียวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็จะได้รับการพิจารณาในแนวทางนี้เช่นกัน โดยยังไม่ได้หมายตาว่าจะให้มารับผิดชอบงานด้านใด

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นผู้มีความสามารถ ขณะนี้จึงยังตอบไม่ได้ว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้นเมื่อใด ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ซึ่งตนไม่ได้หนักใจที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะกลับมาเป็นตำรวจ และไม่เข้าใจว่าทำไมสังคมจึงให้ความสนใจ ถามกันเยอะ ถ้าจบกระบวนการทั้งหมด จะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo