Politics

‘นายกฯ’ คาด ‘ภท.-ปชป.’ ส่งรายชื่อ ‘รัฐมนตรี’ ใหม่วันนี้!

“นายกรัฐมนตรี” เผยได้รายชื่อ “รัฐมนตรี” ใหม่ของ “พลังประชารัฐ” แล้ว รอของ “ภูมิใจไทย – ประชาธิปัตย์” คาดส่งภายในวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส่งชื่อรัฐมนตรีใหม่มาให้ตนแล้ว ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้ส่งมา และน่าจะส่งมาให้ภายในวันนี้ ซึ่งจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ต้องรอดู

ส่วนจะมีรายชื่อของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เสนอเป็นรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้เปิดดู และเป็นเรื่องที่ตนควรจะรู้คนเดียวก่อนหรือไม่ ดังนั้นขอสื่ออย่าเพิ่งถาม ส่วนจะนำรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่นั้น ยังมีขั้นตอนในการตรวจสอบประวัติ ขออย่าเพิ่งรีบร้อน ทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน

ประยุทธ์ 936414

“แต่สิ่งที่ต้องสนใจคือ ไม่ว่าใครจะมาก็ตาม นโยบายและแผนงานเดิมก็ดีอยู่แล้ว ดังนั้นเข้ามาก็ต่อยอดได้ เพราะการทำงานไม่ใช่คนใหม่เข้ามาจะยกเลิกของเดิมทั้งหมด แต่ต้องทำเพิ่มเติมจากเดิม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่สื่อมวลชนสอบถามนายกรัฐมนตรีถึงความคืบหน้าการปรับ ครม. นายกฯ ได้เดินออกจากโพเดียมมาที่นั่งของสื่อ พร้อมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ไปที่สื่อ หลายครั้ง ตลอดแถวที่นั่งฟังการแถลงข่าว โดยสื่อได้ถามนายกรัฐมนตรีในภายหลังว่า ฉีดอะไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า เป็นการฉีดสเปรย์แอลกฮอล์ เพื่อป้องกัน เพราะตนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย

ขณะที่ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ข้างนอกฝนตกหรือ ร่มเย็นดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo