Politics

‘อนุทิน’ ให้ ‘ส.ส.ดาวฤกษ์’ ไปขอโทษ ‘ศักดิ์สยาม’

“อนุทิน” ให้ “ส.ส.ดาวฤกษ์” ไปขอโทษ “ศักดิ์สยาม” ปัดตอบพอใจผลสอบหรือไม่ ย้อนถามวันนี้วันพระหรือเปล่า?

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ข้อสรุปเตรียมเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยให้ส.ส.ทั้ง 7 คนออกมาขอโทษ และแสดงสปิริตไม่รับตำแหน่งอื่น เช่น กมธ. เป็นเวลา 6 เดือน ถือว่าพอใจผลสอบนี้หรือไม่ นายอนุทินหัวเราะพร้อมกล่าวย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “วันนี้วันพระหรือเปล่า”

อนุทิน 936411

เมื่อถามย้ำว่า โอเคกับผลสอบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่าจะโอเค หรือไม่โอเค คงต้องรอดู เนื่องจากตอนนี้เขายังไม่แจ้งผลสอบมาให้พรรคภท. แต่ถ้าขอโทษก็ต้องขอโทษนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภท. แบบนี้ชัดหรือไม่

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากส.ส.กลุ่มดังกล่าวมาขอโทษจะโอเคหรือไม่ นายศักดิ์สยาม หัวเราะในลำคอ พร้อมกล่าวว่า ตนคิดว่า เป็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พิจารณา ตนยังไม่ทราบผลของคณะกรรมการฯ โดยยังไม่มีการแจ้งมาที่พรรคภท.

เมื่อถามย้ำว่า หากมีผลออกมาให้ ส.ส.ดาวกฤษ์มาขอโทษด้วย เพื่อให้สถานการณ์พรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อย จะโอเคหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รอดูว่า พรรคพปชร. จะแจ้งมาอย่างไร พรรคภท. ก็จะพิจารณาต่อหลังจากนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo