Politics

ก้าวไกล เล็งส่ง ‘ชนาพรรณ’ พี่สาวธนาธร ชิง ‘ผู้ว่าฯ กทม.’

พรรคก้าวไกล เล็งส่ง “ชนาพรรณ” พี่สาว “ธนาธร” ลงศึกเลือกตั้งตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.”  เชื่อสูสี ชัชชาติ-จักรทิพย์ ชูคุณสมบัติเด่น “แฟมิลี่ วูแมน” เชื่อแข่งได้สูสี “ชัชชาติ-จักรทิพย์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พรรคก้าวไกล อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงการคัดเลือกผู้สมัคร ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยล่าสุด เตรียมทาบทาม นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ  พี่สาวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มาเป็นตัวแทนพรรคลงรับสมัครเลือกตั้งดังกล่าว

collage 2

กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. ของพรรคก้าวไกล มองเห็นคุณสมบัติเด่นด้านความเป็นแฟมิลี่ วูแมน ขณะเดียวกันยังได้รับการยอมรับจากแวดวงอุตสาหกรรม  เป็นคนติดดิน พร้อมทั้งยังสามารถใส่ชุดราตรี และชุดสูทเป็นทางการ เพื่อพูดคุยธุรกิจได้ด้วย จึงถือว่าลงตัวเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนที่ผ่านมา กก.บห. และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคก้าวไกล ได้ถกเถียงอย่างเข้มข้นจนเกือบได้คนรุ่นใหม่ที่ตรงสเป็กหลายครั้ง อาทิ ในกลุ่มนักธุรกิจหนุ่มผู้บริหารไฟเเรง อย่าง นายอริยะ พนมยงค์ อดีตผู้บริหารช่อง 3 พรรคก้าวไกล มีการทาบทามจริง แต่สุดท้ายมีบางเงื่อนไขทำให้ต้องปฏิเสธกันด้วยดี

ต่อมา ได้เพิ่มสเปกให้ชัดขึ้น นอกจากต้องเป็นผู้บริหารทันโลกยุคใหม่ อายุราว 40 ต้นๆ แล้ว ยังต้องมีความเป็นแฟมิลี่แมน หรือ แฟมิลี่วูแมนด้วย และ 1 สัปดาห์ก่อน มีการนำหลายรายชื่อผู้สมัครที่เล็งไว้มาเปรียบเทียบกับว่าที่ผู้สมัครจากค่ายอื่น อย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. แต่คณะกรรมการฯ มองว่า ยังไม่สูสีพอฟัดพอเหวี่ยง

สุดท้าย มีการเสนอชื่อ น.ส.ชนาพรรณ ขึ้นมาในวงหารือ หลายคนเห็นตรงกัน ว่า นางสาวชนาพรรณ มีคุณสมบัติแตกต่าง สูสีพอฟัดพอเหวี่ยงด้วยความเป็นแฟมิลี่ วูแมน ข้างต้น คณะกรรมการฯ จะเริ่มกระบวนการทาบทามเจ้าตัว ร่วมกับรายชื่อที่ตรงสเป็กรายอื่นๆ รวม 4 คน ประกอบไปด้วยชาย 2 คน หญิง 2 คน เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดแล้ว พรรคก้าวไกล จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังจากกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo