Politics

ระวังละเมิดอำนาจศาล! ‘ธนกร’ เตือนม็อบ ชุมนุมอย่ารุนแรง

“ธนกร” เตือนม็อบระวังละเมิดอำนาจศาล วอนชุมนุมสงบอย่าใช้ความรุนแรง ชื่นชม  “บิ๊กตู่” เดินมาถูกทาง มั่นใจ “คนละครึ่ง-เราชนะ”  ช่วยฟื้นประเทศได้

วันนี้ (6 มี.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม (Redem) ที่จะเดินทางมาชุมนุม บริเวณด้านหน้าศาลอาญาว่า อยากเตือนน้อง ๆ ด้วยความหวังดี ขอให้ระวังการละเมิดอำนาจศาล ขอให้ชุมนุมอย่างสงบสันติ ไม่ใช้ความรุนแรงเหมือนครั้งก่อน

473696

นายธนกร บอกด้วยว่า การเคลื่อนไหวชุมนุมกดดันให้ศาลปล่อยตัว 4 แกนนำคณะราษฏรนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะ 4 แกนนำกระทำผิดกฏหมายอย่างชัดเจน ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย ทุกคนเสมอภาค และเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ต้องระวังการปราศรัยต่าง ๆ อาจเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลได้

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมควรมีแกนนำ ไม่เช่นนั้นจะควบคุมไม่อยู่ สถานการณ์อาจจะบานปลายได้ รวมไปถึงการชุมนุมอีกหลายจุด ก็ควรจะชุมนุมอย่างสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำงานด้วยความระวัง ใช้ความอดทนอดกลั้นเ พื่อควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในความเป็นจริงสถานการณ์ตอนนี้ไม่ควรมีการชุมนุม เพราะประเทศประสบปัญหาโควิด-19 อยากให้คนไทยมีความรัก ความสามัคคี ความรับผิดชอบต่อประเทศ ไม่แตกแยก เหมือนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวไว้ ไม่เช่นนั้น ก็ไม่สามารถเดินหน้าประเทศได้

ขณะนี้ สถานการณ์ประเทศมีสัญญาณที่ดีขึ้น เพราะนโยบายโครงการคนละครึ่ง และโครงการเราชนะ ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เงินคงคลังไม่ถังแตก รวมไปถึงเริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาถูกทางแล้ว ทุกนโยบายแก้ปัญหาให้ประเทศได้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ขอให้คนไทยสู้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo