Politics

วันหนึ่งจะชนะ! ‘ส.ศิวรักษ์’ ร่วมคณะราษฎร นำขบวน ‘เดินทะลุฟ้า’ ชวนคนออกมาสู้

ส.ศิวรักษ์ นำขบวนเดินทะลุฟ้า ขอทุกคนอดทนสู้ เชื่อวันหนึ่งจะชนะ ยันรัฐธรรมนูญแก้ได้ ประชาชนต้องมีส่วนร่วม 

วันนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากิจกรรม “เดินทะลุฟ้า” คืนอำนาจประชาชน” ของกลุ่มราษฎร และ เครือข่าย People Go Network ในรูปแบบเดินเท้าจาก จังหวัดนครราชสีมา ถึงกรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง 247.5 กิโลเมตร เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเรียกร้องให้ปล่อย 4 แกนนำราษฎร ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

557012

โดยมีผู้เข้าร่วมเดินกว่า 100 คน เส้นทางจากวัดคุณหญิงส้มจีน ไปจนถึงศูนย์การค้าเซียร์รังสิต มีการถือธงแดง พร้อมข้อความต่างๆ เช่น รัฐสวัสดิการแบบทั่วหน้า เราไม่ต้องการรัฐสวัสดิการแบบชิงโชค, ปล่อยเพื่อนเรา และต้องไม่เจ็บเพิ่ม ,ลดความเหลื่อมล้ำ คืนความเป็นธรรมให้ประชาชน โดยการเดินจะแวะพักทุก 4 กิโลเมตร สำหรับวันนี้ ทั้งหมดรวมกว่า 26 กิโลเมตร

นายสุลักษ์ ศิวรักษ์ หรือ ส. ศิวรักษ์ กล่าวเปิดกิจกรรมเดินทะลุฟ้าว่า รัฐบาลไหนที่ไม่ให้พูดอย่างอิสระเสรี รัฐบาลนั้นเป็นรัฐบาลอัปรีย์ เช่น รัฐบาลของประยุทธ์ เป็นต้น ฉะนั้นการที่ท่านทั้งหลายออกมาเดินขบวน ขอให้เดินขบวนด้วยสันติ อดทน เพราะว่าเราต้องเอาชนะพวกทรราชให้ได้ แม้ว่าประยุทธ์จะอ้างว่าไม่ได้เป็นเผด็จการแล้ว อ้างว่าเป็นประชาธิปไตยแล้ว ก็เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม

459164

459167

ขบวนการของเราอาจไม่ใหญ่โตไม่มาก แต่ทุกคนที่มาร่วมมีธรรมะเป็นพื้นฐาน อย่าลืมว่าสมัยนี้เราทำอะไรทั่วโลกรู้หมด เพราะฉะนั้นอย่านึกว่า เรามีจำนวนน้อย คนจำนวนน้อยคือคนที่ต่อสู้ เสียสละด้วยความยินดี เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนทั้งหลาย ตนเองเอาใจช่วย ขอให้เดินทางด้วยความอดทน อัปรีย์จะต้องไป จัญไรจะต้องแพ้

ส่วนประเด็นเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ นายสุลักษ์กล่าวว่า จะแก้ได้ก็ต่อเมื่อมีประชาชนเข้าไปร่วม ปล่อยให้พวกเนติบริกรแก้อย่างเดียวไม่ได้

ขณะที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทร์รักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ให้สัมภาษณ์ระหว่างถือธงร่วมขบวนว่า วันนี้ใกล้ถึงกรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กลางอำนาจแล้ว อยากเชิญทุกคนที่รู้สึกอึดอัด ทนไม่ไหวต่อความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น ไม่ว่าความรุนแรงจากภาครัฐทั้งทางตรง และทางอ้อม ทั้งทางกายภาพ คือการสลายชุมนุม และทางกฎหมาย คือการจับกุม ให้ออกมาร่วมกิจกรรม

459163

459173

“ใครที่รู้สึกว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้แก้ไขชีวิตเราเลย ก็ออกมาร่วมเดินกับเรา เรายินดีต้อนรับทุกคน การเดินคือการเคลื่อนไหวต่อสู้อย่างหนึ่ง ขอให้ออกมาขับไล่เผด็จการไปด้วยกัน ตั้งแต่รัฐบาลประยุทธ์เข้ามา ชีวิตไม่ได้ดีขึ้น แก้ปัญหาของเกษตรกรไม่ได้ มีแต่ผลักภาระให้ประชาชน โควิดก็ไม่เยียวยาถ้วนหน้า รัฐบาลนี้ไม่เคยแคร์ประชาชน” นายจตุภัทร์กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo