Politics

‘ผบ.ตร.’ เตือนม็อบ 6 มี.ค. ใช้สติ ย้ำ! ขณะนี้ยังมี ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’

“พล.ต.อ.สุวัฒน์” เตือนม็อบ 6 มีนาคมใช้สติ ไม่หลงเชื่อคำชักชวนให้เตรียมสิ่งเทียมอาวุธมาใช้ในการชุมนุม ย้ำ!! ขณะนี้ยังมี “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” พร้อมแจงตำรวจติดโควิดไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่แนวหน้า

พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้ง​ยอด​สุข​ ผู้​บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า เบื้องต้น ทราบว่า วันที่ 6 มีนาคมนี้ มีการนัดชุมนุม 3 – 4 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่ม REDEM ที่นัดรวมตัว บริเวณ​ห้าแยกลาดพร้าว​ ก่อนเคลื่อนไปทำกิจกรรม​หน้าศาลอาญา​ ถนน​รัชดาภิเษก​ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ได้มีการหารือกับสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อดูแลพื้นที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มอาชีวะไม่เอาเผด็จการ ที่นัดรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มปล่อยเพื่อนเรา นัดรวมตัวที่โลตัสรังสิต เพื่อเดินทางไปกรมทหารราบที่ 11 และขบวนเดินทะลุฟ้า ที่นัดรวมตัวกัน บริเวณตลาดนัดเซียร์รังสิต ก่อนเดินเท้าไปทำกิจกรรมที่บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ผบ.ตร 5364

ดังนั้น จึงย้ำว่า ขณะนี้ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ห้ามการชุมนุมทุกพื้นที่ จึงอยากให้ผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ วันที่ 6 มีนาคม ใช้สติ ไม่หลงเชื่อคำชักชวนตระเตรียมสิ่งเทียมอาวุธ เพื่อมาใช้ในการชุมนุม เพราะหากมีความรุนแรงเกิดขึ้น ก็ไม่เกิดผลดีกับประเทศชาติ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการเตรียมกำลังพร้อมดูแลความเรียบร้อยแล้ว และเน้นย้ำ ป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะระหว่างกลุ่มที่มีความเห็นต่าง

ส่วนกรณีที่มีตำรวจควบคุมฝูงชน ตรวจพบติดเชื้อ “โควิด” นั้น ล่าสุดทางโรงพยาบาลตำรวจ รายงานว่า นอกจากผู้ป่วยแล้ว ได้นำตัวตำรวจมากักตัวที่โรงพยาบาลแล้ว 24 คน และกักตัวเฝ้าระวังอาการอยู่บ้าน 16 คน พร้อมยืนยันว่า ตำรวจที่พบเป็นโรคโควิด-19 ไม่ได้อยู่แนวหน้า ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน หน้ากรมทหารราบที่ 1 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์

เนื่องจากมีหน้าที่คุมรถผู้ต้องหา จึงไม่ได้ใกล้ชิดผู้ชุมนุม แต่มีการใกล้ชิดเพื่อนตำรวจด้วยกัน จึงต้องมีการกักตัวบางส่วนไว้ก่อน ส่วนการสอบสวนโรค ที่พบมีการเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสาคร มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo