Politics

ตำรวจรวบ ‘แอมมี่’ ขณะเผ่นหนีจากรพ. คุมตัวสอบ โดนหมายจับเผาหน้าคุก

ตำรวจรวบตัว ” แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์” ขณะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล หลังโดนหมายจับหลายข้อหา รวมถึง ม.112  จากการก่อเหตุวางเพลิง หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

จากกรณีศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อนุมัติหมายจับ ที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 แจ้งจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์  ในข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากก่อเหตุวางเพลิง หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมนั้น

แอมมี่

ทางด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับจากศาลได้แล้ว ได้สั่งการให้กำลังจาก บก.สส.บช.น.เดินทางไปที่โรงพยาบาลเอกชน ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 9 ที่มีเบาะแสว่านายไชยอมร นอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว มาดำเนินคดีให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (โฆษก บช.น.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และวัตถุพยานต่าง ๆ ไปขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา ซึ่งตำรวจไปจับกุมได้ใกล้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล จากนั้นได้นำตัวไปสอบปากคำที่หน่วยหนึ่งของตำรวจนครบาล แต่ไม่สามารถเปิดเผยสถานที่ได้

แอมมี่

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงคดีลอบวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ว่า ตำรวจนำพยานหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด และวัตถุพยานต่างๆ ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 3 คน

หนึ่งในนั้นเป็นนักเคลื่อนทางการเมือง หากได้หมายจับแล้วชุดสืบสวนจะไปควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีตามขั้นตอนทันที ถ้าหากอยู่รักษาตัวในโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่สามารถอายัดตัวได้ ยืนยันว่าคดีดังกล่าวตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะก่อเหตุ หลังจากเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่หลบหนี

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ประชาชื่น รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับนายไชยอมร หลังชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว พาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ในคดีลอบวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนทราบมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน ซึ่งนายไชยอมร เป็นผู้ลงจากรถไปก่อเหตุวางเพลิง ส่วนอีก 2 คนอยู่ในรถ

จากการสืบสวนพบว่า นักร้อง ผู้ลงมือก่อเหตุป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า และยังไม่ทราบว่าป่วยเป็นอะไร ชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (กก.สส.บก.น.2) และฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น นำกำลังไปที่โรงพยาบาลแล้ว หากศาลอนุมัติหมายจับก็จะนำหมายไปแจ้งข้อหา และควบคุมตัวทันที รวมทั้งประสานแพทย์ว่าสามารถย้ายไปควบคุมที่โรงพยาบาลตำรวจได้หรือไม่

ในเวลาต่อมา ศาลอาญา ได้ออกหมายจับที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 โดยผู้ต้องหาคือ นายไชยอมร  ในข้อกล่าวหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

สำหรับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 บัญญัติไว้ว่า “ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีถึง 15 ปี”

แอมมี่

ประวัติ “แอมมี่ The Bottom Blues”

นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อแอมมี่ The Bottom Blues เกิดวันที่ 6 ตุลาคม 2531 เรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะนิเทศศาสตร์

แอมมี่เป็น นักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี โปรดิวเซอร์ และแฟชั่นไอคอน โดยอยู่ในวง The Bottom Blues ก่อนยุบไปและหันมาเป็นศิลปินเดี่ยว ต่อมาตั้งแต่ปี 2563 แอมมี่ได้ร่วมเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo