Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นไม่เคยสั่งกักตุน ‘วัคซีนโควิด’ ให้ใครทั้งสิ้น!!

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันไม่เคยสั่งกักตุน “วัคซีนโควิด” ให้ใครทั้งสิ้น พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อมั่น ลั่นเห็นโฉมหน้า “ครม.” ใหม่ ไม่เกินต้นเดือนเมษายนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการกักตุนวัคซีนโควิด-19 ไว้ให้สำหรับบุคคลระดับวีไอพี ภายหลังกระจายไปในแต่ละจังหวัดแล้ว ว่า ต้องกลับไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แต่ยืนยันว่าไม่ได้สั่งการให้กักเก็บ กักตุนไว้ให้ใครทั้งสิ้น เช่นเดียวกับทางกระทรวงสาธารณสุขที่ยืนยันว่าไม่เคยสั่งการลักษณะเช่นนี้ เพราะการกระจายวัคซีน เป็นเรื่องของคณะกรรมการแต่ละจังหวัดที่ต้องดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส ตามที่ได้กำหนดไว้คือการดูแลประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ควบคู่ไปกับบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว

ประยุทธ์ 23641

“ยอมรับว่าช่วงแรกอาจมีปัญหาบ้าง เพราะวัคซีนที่ได้รับมามีจำกัด แต่ในระยะต่อไปเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น วันนี้ (2 มี.ค.) ได้อนุมัติงบประมาณจัดหาวัคซีนล็อตที่สองเพิ่มเติม คาดว่าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนจนครบ 60% ของประชาชนกลุ่มเป้าหมายทั้งประเทศ ขอให้ทุกคนมีความเชื่อมั่นทั้งเรื่องการจัดหา การฉีดวัคซีน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้จะไม่มีนโยบายกักตุนวัคซีน แต่จำเป็นต้องวางแผนแจกจ่ายและฉีดวัคซีนให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดตามจำนวนวัคซีนที่มีอยู่

ส่วนโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ 2/3 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ เพราะมีการหารือทางการเมืองและพรรคการเมืองไว้หมดแล้ว และสุดท้ายเป็นเรื่องที่ตนจะตัดสินใจ ซึ่งยืนยันว่า จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ขณะที่วันนี้ (2มี.ค.)เป็นการแต่งตั้งผู้ที่จะรักษาการในตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง แต่คงเป็นการทำหน้าที่ไม่นานนัก ในการสานต่อแนวทางเดิม จนกว่าจะมีรัฐมนตรีคนใหม่ที่รับผิดชอบเข้ามา

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า จะเร่งปรับ ครม.ให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งคงจะอยู่ในช่วงของปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายน ซึ่งเห็นว่าสิ่งที่พูดมีความชัดเจนแล้ว คงไม่ต้องแปลความหมายเป็นอย่างอื่น และคงจะไม่ต้องอธิบายซ้ำในเรื่องนี้อีก และขณะนี้ยังไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลขอปรับเปลี่ยนโควต้ารัฐมนตรีในส่วนของแต่ละพรรคเข้ามา

ทั้งนี้ หากจะมีการปรับเปลี่ยน แต่ละพรรคจะแจ้งเข้ามา แต่ย้ำว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มี และไม่มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคใดๆ ทั้งนี้มองว่าขณะนี้มีความขัดแย้งมากอยู่แล้ว อย่าเอาเรื่องปรับ ครม.มาเพิ่มเติมให้เกิดปัญหาขึ้นอีก เพราะตนเองเชื่อมั่นว่าสามารถควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติที่ดี ทั้งในส่วนของการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดินได้ ในส่วนของพรรคเล็กที่ออกมาขอโควต้ารัฐมนตรีนั้น ก็เป็นเรื่องของพรรคเล็ก ในขณะที่พรรคใหญ่ก็ต้องพูดคุยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo