Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นพร้อมฉีดวัคซีนโควิดทันที เมื่อแพทย์ไฟเขียว!

“นายกรัฐมนตรี” ลั่นพร้อมฉีดวัคซีนโควิดทันที เมื่อแพทย์ไฟเขียว เผย “อนุทิน” ฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียง พร้อมขอทุกฝ่ายคำนึงถึงบ้านเมือง ไม่ทำผิดกฏหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องวัคซีนโควิด ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดแล้ว อาการปกติดี ยังแข็งแรง ไม่มีผลข้างเคียง

ส่วนตนเองยังต้องรอตามที่แพทย์ได้แจ้งไว้ เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องอายุเกิน 60 ปี อย่างไรก็ตาม เมื่อแพทย์ระบุให้ฉีดวัคซีนได้เมื่อใด ตนเองก็พร้อมรับการฉีดวัคซีนทันที

ประยุทธ์ 136411

“สิ่งใดที่เป็นเรื่องเล็กน้อย ขออย่านำมาตีความให้เกิดความไม่เชื่อมั่น โดยยืนยันว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนตามความสามารถที่มีอยู่ และจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งเชื่อว่า เมื่อมีวัคซีนก็จะสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้มากขึ้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมที่มีความรุนแรงเกิดขึ้นวานนี้ (28 ก.พ.) ว่า ทุกคนได้เห็นแล้วว่า มีความรุนแรงเกิดขึ้น ดังนั้นขอให้สื่อนำเสนอข่าวทั้ง 2 ด้าน ทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายผู้ชุมนุม ซึ่งตนเองเห็นบางสื่อนำเสนอเพียงด้านเดียวว่า ตำรวจใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม หากเป็นเช่นนี้บ้านเมืองจะอยู่ไม่ได้ เพราะความเป็นจริง ต้องไปดูตั้งแต่เริ่มชุมนุม ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ช่วงแรกการชุมนุมยังดำเนินไปตามปกติ แต่จากนั้นเริ่มมีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น มีการรุกล้ำพื้นที่ตำรวจและพื้นที่หวงห้าม และมีการใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากล เพราะหากไม่ทำเช่นนี้ บ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบใดก็ต้องเคารพกฏหมาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ละเมิดสิทธิประชาชน แต่หากมีการละเมิดกฏหมายก็ต้องดำเนินการ พร้อมขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าง เนื่องจากทำงานหนัก ต้องรองรับความรุนแรงที่เกิดขึ้นและมีผู้บาดเจ็บ อีกทั้งการทำลายทรัพย์สินของส่วนราชการเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ หากจะชุมนุมต้องชุมนุมโดยสงบ และกฏหมายจะเป็นตัวตัดสินว่าการชุมนุมสงบหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo