Politics

‘เพื่อไทย’ ใส่ยับ ประณามรัฐบาล ใช้ความรุนแรง ม็อบ 28 กุมภา

เพื่อไทย ออกโรงประณามรัฐ ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เยาวชนปลดแอก 28 กุมภาพันธ์ ร่วมแสดงความเสียใจกับตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก “พรรคเพื่อไทย” ประณามและไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงจัดการผู้ชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอก จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยระบุว่า

95102

“พรรคเพื่อไทย ขอประณาม และไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ทบทวนท่าที และพิจารณาใช้มาตรการจัดการ กับการเคลื่อนไหวของประชาชนตามมาตรฐานสากล เคารพ และคุ้มครองเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ แทนการใช้มาตรการที่มุ่งเน้นจำกัด หรือสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชน

เพราะที่ผ่านมา มีบทเรียนแล้วว่า มาตรการที่ใช้ความรุนแรงอย่างเคยชิน นำไปสู่ความล้มเหลวของรัฐบาล จนเกิดสภาวะตึงเครียด ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน และเป็นบ่อเกิดของสถานการณ์ ที่ขยายตัวรุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่มีสิทธิทำร้ายประชาชนเกินกว่าเหตุ ราวกับอาชญากรร้ายแรง

พร้อมกันนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวขณะปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และขอให้มีการเยียวยาดูแลประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐที่ได้รับบาดเจ็บโดยเร็วที่สุด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo