Politics

‘ชูวิทย์’ โพสต์ทวนความทรงจำใครทำอะไรไว้! – อย่าหวังพึ่ง ‘ฮีโร่’ อีก

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” เนื้อหาระบุ “ติดคุกเพื่อชาติ?”

กลุ่ม กปปส. ก่อความเสียหายไว้อย่างไรไม่ต้องบรรยาย เพราะความจริงปัจจุบันปรากฏชัดถึงผลพวงจากในอดีต เมื่อรัฐบาลขณะนั้นล้มแล้วไม่พอ ยุบสภาแล้วไม่หยุด ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง นำพาไปสู่การสมคบคิดรัฐประหาร โดยใช้กุศโลบาย “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” จบลงที่ได้เผด็จการแปรรูป มาเป็นรัฐธรรมนูญที่มาของ “พรรคปัดเศษ” จนสภากลายสภาพเป็น “ดงงูเห่า” ไม่ได้มีอะไรปฏิรูปไปเลยสักนิด

ลุงฮีโร่สุเทพไม่ได้เลิกเล่นการเมืองอย่างที่บอกตอนชวนคนลงถนนปิดเมือง กลับตั้งพรรคการเมืองสู้ศึกเลือกตั้ง แต่คนรู้ทัน ได้ ส.ส. แค่น้อยนิด ส่งผลกระทบไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ จนต้องยอมกลืนน้ำลายกันเป็นพรวนเพื่อได้ร่วมรัฐบาล ส่วน กปปส. แปรงร่าง เป่านกหวีดจนได้เป็นรัฐมนตรีตอบแทนบุญคุณ

สุเทพ27

ที่วันก่อนศาลชั้นต้นลง หนักเบาแล้วแต่พฤติการณ์ ข้อหาหนักยก กบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างการปกครอง เดินโชว์เข้าคุก 2 วันได้ประกันตัว เพราะไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ได้ไปสู้ต่ออุทธรณ์ และฎีกา

ส่วนกลุ่มราษฎรยังไม่ได้ตัดสินคดี ไม่มีพฤติการณ์หลบหนีเหมือนกัน แต่อยู่คุกต่อ ยังไม่ได้ประกันตัว กว่าคดีจะจบคนคงลืม แค่ทบทวนความทรงจำว่าใครทำอะไรไว้ ผลลัพธ์ประเทศไทยได้อะไร?

ใครจะชื่นชมอย่างไรก็แล้วแต่ ส่วนคนที่คิดได้ต่อไปอย่าหวังพึ่ง “ฮีโร่” อีกก็แล้วกัน

พอกันทีฮีโร่ประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight