Politics

‘สุเทพ’ ยันเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ ‘แกนนำกปปส.’ น้ำตาคลอ หลังได้ปล่อยตัว

แกนนำ กปปส. น้ำตาคลอ หลังได้รับการปล่อยตัว ยันเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ “สุเทพ” เปิดใจหลังพ้นคุก รับเสียใจอดีตแกนนำพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี ลั่นไม่น้อยใจในโชคชะตา

วันนี้ (26 ก.พ.)  ภายหลังจากที่ แกนนำกลุ่ม กปปส. 8 คน ที่ถูกตัดสินจำคุกในคดีการชุมนุม และบุกรุกสถานที่ราชการ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ,นายถาวร เสนเนียม ,นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ,นายพุทธิพงษ์ ปุณกัณต์ ,นายอิสระ สมชัย ,นายชุมพล จุลใส ,นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เดินทางออกมาจากเรือนจำ โดยมีมวลชนมาคอยให้กำลังใจ โห่ร้องต้อนรับด้วยความยินดีนั้น

637603 1

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนอดีตแกนนำทั้ง 8 คน ขอบคุณประชาชนที่เอาใจช่วย พร้อมยืนยันว่า ทุกคนยึดมั่นในอุดมการณ์ ที่จะทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน และเคารพกระบวนการยุติธรรม โดยจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม และไม่เคยนำตำหนิศาล เพราะพวกตนเคารพผลประโยชน์ของประเทศชาติ

เมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว ก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงในสำนวน และรีบทำเรื่องยื่นอุทธณณ์ต่อไป พร้อมยอมรับว่า มีเรื่องที่เสียใจมาก คือ กรณีที่ทั้ง 3 รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง ซึ่งตนถือว่าบุคคลเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญของประชาชนในรัฐบาลชุดนี้

แต่ละคนที่เข้าไปทำหน้าที่ ไม่ได้มาจากการส่งเสริมของกปปส. เพราะไม่ได้หวังให้คนของกปปส.มีตำแหน่ง แต่เพราะคนเหล่านี้มีความสามารถ จึงได้ทำหน้าที่ ซึ่งตนก็ภูมิใจ และเห็นใจที่ตอนเช้ายังเป็นรัฐมนตรีแต่ตอนบ่ายต้องกลายเป็นผู้ต้องขัง เป็นความเปลี่ยนแปลงฉับพลัน รุนแรง

อีกเรื่องที่เสียใจคือกรณี นายชุมพล จุลใส นายอิสระ สมชัย และ นายถาวร เสนเนียม ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ทั้งนี้ นายสุเทพยืนยันว่า ยังยืนหยัดยึดมั่นในอุดมการณ์เดิม แม้ต้องติดคุกในวันข้างหน้า

ทางด้าน นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ กล่าวว่า ตนเสียดายโอกาสในการทำงาน ที่จะเป็นประโยชน์ต่อครูนักเรียนและการศึกษาไทย แต่ก็ยอมรับผลการตัดสินของศาล แม้จะทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ คิดว่ายังพอมีทางเดินไปข้างหน้า

แต่ยอมรับว่าการตัดสินครั้งนี้มีผลในหลายด้าน ทั้งเรื่องตำแหน่งทางการเมืองและในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังต้องคิดหนัก ตนก็เป็นห่วงคนอื่นๆ

ทั้งนี้ยังยึดมั่นการทำงานเพื่อประเทศชาติไม่ว่าจะในทางใด สำหรับการเข้ามาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ ตนมั่นใจว่ามาด้วยความสามารถ ที่ผ่านมามั่นใจว่าได้ปฏิรูป ไม่ว่าจะก่อนเลือกตั้งหรือหลังเลือกตั้ง แต่ก็ทำในบริบทที่สามารถทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ ทั้งนายสุเทพ นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ มีน้ำเสียงที่ค่อนข้างสั่นเครือ โดยเฉพาะนายพุทธิพงษ์ ที่ยกขึ้นมาปาดน้ำตาระหว่างการสัมภาษณ์ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo