Politics

‘โหรวารินทร์’ ทายปรับครม. บิ๊กตู่ปวดหัวหนัก ผ่านปีนี้ได้ ปีหน้า พยัคฆ์ติดปีก

“โหรวารินทร์” ทำนาย ปรับ ครม. จบไม่เกินเดือนเม.ย. ต่อรองจน นายกฯ ปวดหัวหนัก สุดท้ายเลือกเอง ได้คนดีมีฝีมือร่วมทีม ผ่านปีนี้ได้ ปีหน้า พยัคฆ์ติดปีก

นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ หรือ โหรวารินทร์ เจ้าของฉายา “โหร คมช.” เปิดเผยคำทำนายจากภาพนิมิตร หลวงปู่เกวารัล แห่งเทือกเขาหิมาลัย ว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. หลวงปู่ได้ฉายภาพให้เห็น ซึ่งตนเคยทำนายไว้ว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งใหญ่ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปฏิเสธยืนยันว่า ไม่มีการปรับ ครม.

โหรวารินทร์

จนขณะนี้ เกิดกรณี 3 รัฐมนตรี แกนนำ กปปส. ต้องคำพิพากษาจำคุก เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งทันที ดังนั้น จะเห็นว่า เรื่องทุกอย่าง มาตามครรลองของมัน ที่ต้องเกิดขึ้น ซึ่งการปรับ ครม.ครั้งนี้ จะเสร็จสิ้นภายในเดือน เม.ย. คล้าย  ๆ รัฐบาลแห่งชาติ

หลวงปู่เกวารัล ยังเปิดภาพให้เห็นว่า คนที่ปวดหัวที่สุด คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะมีการต่อรองมาจากหลายทาง มีตัวเลือกเข้ามามาก มีการแตกพรรค แตกกลุ่ม เข้ามาร่วมรัฐบาล และบางพรรค ต้องหลุดออกไป จีงอยู่ที่ข้อตกลงการทำงานร่วมกัน

“ขอให้นายกฯ คิดถึงส่วนร่วมให้มาก แม้มีโควตา ก็ต้องหาคนดีมีฝีมือ เพราะที่ผ่านมาเป็นบทเรียนสอนใจ ทุกเรื่องท่านนายกฯ ทำเอง เหนื่อยมากมาตลอด”โหรวารินทร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม มองว่า เป็นโอกาสได้จัดทัพใหม่ จะได้ทีม ครม. มาทำงานดีกว่าที่ผ่านมา เป็นมืออาชีพ มีความถนัด ไม่ใช่จัดตามโควตา เข้ามาพอมาทำงานก็ไม่รู้เรื่อง ถูกพวกชักจูงในกระทรวง ทำไม่บรรลุ เรื่องนโยบายต่าง ๆ ที่วางไว้ ทั้งปฏิรูปบ้านเมืองและรัฐธรรมนูญ ซึ่งวางแนวทางที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว

“รัฐมนตรีที่ไม่มีผลงาน แอบ ๆ ซ่อน ๆ เอาออกไปเถอะ ภาพที่เห็น มีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ในกระทรวงหลัก จะได้คนที่ตรงกับสายงาน มีประวัติที่ดี เข้ามา เพราะประชาชนทุกคนจับตา”โหรวารินทร์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี เรียกทุกคนมาคุย เดินตามแผน เลือกคนที่ดี มีกลุ่มใหม่เข้ามา จากบางกลุ่มไม่ลงรอย ไม่ร่วมมือกัน ในที่สุดเล็ดรอดเข้ามาเดินไปด้วยกัน ด้วยความสามัคคี พาชาติบ้านเมืองไปได้ ม็อบต่าง ๆ ก็จะหายไป เมื่อทุกอย่างความจริงปรากฏ ทุกอย่างว่าตามตัวบทกฎหมาย บังคับให้ถึงที่สุด ถ้าปล่อยไป บ้านเมืองวุ่นวายไม่จบสิ้น ความเด็ดขาด คือ ความสงบเรียบร้อย ของชาติบ้านเมือง

โหรวารินทร์ ระบุว่า ยืนยันภายในไม่เกินเดือน เม.ย. จะมีการปรับ ครม.หลายตำแหน่ง ในกระทรวงสำคัญ ๆ เลือกคนดีมีฝีมือออกมา ชุดนี้จะเข้ามาขับเคลื่อนบ้านเมืองไปได้อย่างดี ดีขึ้นกว่าเดิม ปรับ ครม.แล้วทุกอย่างกำลังเข้าที่ เศรษฐกิจขับเคลื่อนได้

อย่างไรก็ตาม น่ากังวลเรื่องภัยธรรมชาติ เกิดแปรปรวน ทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ น้ำท่วม แทบทุกภาค เกิดเพศภัยแผ่นดินไหว

การปรับ ครม.ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีตัดสินใจเอง โดยดูผลประโยชน์บ้านเมือง เลือกคนที่มีความรู้ความสามารถจริงๆ ทีมงาน ครม.ใหม่ของรัฐบาลครั้งนี้จะดีขึ้น เป็นกลุ่มที่มาทำงานอย่างจริง ช่วยขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองต่อไปผ่านปีนี้ไปได้ ปีหน้า พยัคฆ์ติดปีก แน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo