Politics

‘หมอวรงค์’ ให้กำลังใจ ‘กำนันสุเทพ-พี่น้อง กปปส.’ ระบุ เสียสละยิ่งใหญ่

“หมอวรงค์” โพสต์ให้กำลังใจ เพื่อนร่วมอุดมการณ์ “กำนันสุเทพ และพี่น้องกปปส.” ระบุ ทุกคนเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติ และบ้านเมือง 

วันนี้ (24 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “Warong Dechgitvigrom” ให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.  รวมถึงบรรดาแกนนำ และแนวร่วม กปปส. หลังจากศาลอาญา มีคำพิพากษาจำคุก โดยระบุว่า

452733 1

#ภารกิจเพื่อชาติ

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมขอให้กำลังใจลุงกำนันสุเทพ และพี่น้องกปปส.ทุกท่านครับ

ผมถือว่าทุกท่านได้เสียสละ อย่างยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติและบ้านเมืองของเรา

#ให้กำลังใจครับ

ทั้งนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีกบฏ กปปส. ชุดใหญ่สำนวนหลัก หมายเลขดำ อ.247/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม กปปส. รวม 39 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ, ก่อการร้าย, ยุยงให้หยุดงานฯ, กระทำให้ปรากฏด้วยวาจา หรือวิธีการอื่นใดฯ ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯ, อั้งยี่, ซ่องโจร, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ, บุกรุกในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้งฯ โดยนายสุเทพกับพวกจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัวทุกคน

ศาลเริ่มอ่านคำพิพากษาเวลา 10.51 น. เสร็จสิ้นในเวลา 17.20 น. พิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบแล้ว มีผลพิพากษาจำคุกจำเลยสำคัญ คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1 จำคุก 5 ปี, นายชุมพล จุลใส จำเลยที่ 3 จำคุก 9 ปี 24 เดือน, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จำเลยที่ 4 จำคุก 7 ปี, นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่ 5 จำคุก 7 ปี 16 เดือน,

นายวิทยา แก้วภราดัย จำเลยที่ 6 จำคุก 1 ปี ปรับ 13,333 บาท, นายถาวร เสนเนียม จำเลยที่ 7 จำคุก 5 ปี, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่ 8 จำคุก 6 ปี 16 เดือน, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ จำเลยที่ 9 จำคุก 1 ปี ปรับ 13,333 บาท นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ จำเลยที่ 16 จำคุก 4 ปี 8 เดือน, นายสุริยะใส กตะศิลา จำคุก 2 ปี, นางทยา ทีปสุวรรณ จำคุก 1 ปี 8 เดือน, น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก จำคุก 1 ปี รอลงอาญา ปรับ 13,333 บาท เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับความผิดในข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ศาลพิจารณาแล้วพบว่าไม่เข้าข่าย ส่วนจำเลยที่เหลือ อยู่ในระหว่างการอ่านคำพิพากษา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo