Politics

เช็คด่วน! 5 จังหวัดท่องเที่ยวเฮ รับวัคซีน 1 แสนโดส ฉีดเจ้าหน้าที่โรงแรมป้องโควิด

5 จังหวัดท่องเที่ยวเฮ! รัฐเตรียมกระจายวัคซีน 1 แสนโดส ฉีดให้กับเจ้าหน้าที่โรงแรมพื้นที่กักตัว สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการฉีดวัคซีนสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศ ว่า เรื่องนี้จะจัดวัคซีนส่วนหนึ่งให้กับโรงแรม ที่เสนอตัวเป็นพื้นที่กักตัว ซึ่งโรงแรมจะฉีดวัคซีนให้กับพนักงานต้อนรับทุกคนทั้งหมดในโรงแรม และมีการจัดสรรเอาไว้แล้ว

โดยวัคซีนที่มาถึงวันนี้ จะจัดสรรไปให้กับ 5 จังหวัดท่องเที่ยว คือ เชียงใหม่  ชลบุรี  ภูเก็ต กระบี่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจะได้รับในล็อตแรกและล็อตที่ 2 จังหวัดละหมื่นคน เท่ากับ 2 หมื่นโดส รวมทั้งหมด 1 แสนโดส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะมากักตัวในโรงแรมจะเป็นโครงการที่เราเสนอ

พิพัฒน์ รัชกิจประการ 1
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) คาดว่าขั้นตอนเมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้ว จะให้กักตัวในห้องพักเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะอนุญาตให้ออกมาอยู่ในโรงแรมได้ แต่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

เมื่อถามถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูความเหมาะสม และต้องดูว่าคนไทยจะได้วัคซีนเท่าไรภายในสิ้นปีนี้  ต้องดูว่ากรมอนามัยได้ออกวัคซีนพาสปอร์ต ออกมาหรือยัง ถ้าออกมาและมีการรับรองแล้วก็ต้องนำเรื่องเข้า ศบค. เพื่อพิจารณาว่ามีข้อขัดข้องหรือไม่  คาดว่าเรื่องนี้จะดำเนินได้ในช่วงไตรมาส 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight