Politics

‘นายกฯ’ ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังร่วมมือกันดี ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ!

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก ยังร่วมมือกันดี ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ ส่วนจะนัดพูดคุยกันหรือไม่ เป็นเรื่องของหัวหน้าแต่ละพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีการนัดพูดคุย หรือรับประทานอาหารกันหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ที่หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคจะดำเนินการ และตนห่วงปัญหาความขัดแย้งของรัฐบาลภายในคณะรัฐมนตรี ส่วนเรื่องอื่นพรรคการเมืองก็บริหาร พร้อมยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก ยังร่วมมือกับรัฐบาลดีอยู่ และขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ

ประยุทธ์ 232644

ส่วนที่ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) ศาลอาญาจะพิจารณาคดีของแกนนำ กปปส. ที่ชุมนุมทางการเมืองปี 2557 ซึ่งมีรัฐมนตรี 3 คน คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของศาล ที่จะตัดสินอย่างไร ก็เป็นเรื่องของการพิจารณาคดีขององค์กรอิสระ

ทั้งนี้ รัฐบาลเป็นฝ่ายบริหาร จะไปก้าวล่วงไม่ได้ทั้งสิ้น ต่างฝ่ายต่างต้องไม่ก้าวล่วงซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง หน้าที่ของทุกคน คือ ทำให้ประเทศชาติปลอดภัย สงบสุข มีเสถียรภาพ ได้รับความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ มีผลต่อเศรษฐกิจการค้าการลงทุน ทุกคนต้องช่วยกันทั้งหมด

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ หากศาลตัดสินว่ารัฐมนตรีมีความผิดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของตนเอง ที่คิดมาโดยตลอด และถ้าตนจะทำอะไรต่าง ๆ ก็คงไม่ต้องออกมาพูดก่อน ซึ่งตนจะดูและติดตามผลงาน เพราะมีหลายอย่างที่ต้องปฏิรูปกันทั้งหมด

“วันนี้ตนมองว่าความขัดแย้งต่าง ๆ เป็นเรื่องเก่า และตนไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบให้ชัดเจน เรื่องใดที่เป็นการพิจารณาของศาลก็ต้องว่าไปตามนั้น แต่เรื่องใดที่ต้องเป็นการประเมิน โดยตนที่เป็นนายกฯ และหัวหน้ารัฐบาล ก็จะประเมินเอง เพราะได้สั่งการไปหลายเรื่องในทุกกระทรวง และทั้งหมดนำไปสู่การบริหารงานของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกคนมีเจตนาที่มุ่งมั่น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนคำถามใดที่เป็นกระพี้ ขอให้ลดลง ทุกคนรู้จักกระพี้ใช่หรือไม่ ที่เป็นเปลือกนอกของต้นไม้ ที่ลุ่ย ๆ ลงมาทุกวัน แต่แก่นอยู่ตรงไหน อะไรที่สร้างความขัดแย้ง โดยที่ยังไม่ได้ข้อเท็จจริง ผมว่าขยายความไปก็เท่านั้น เพราะอยู่ที่กระบวนการตรวจสอบได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าจะต้องทำทันที ปัญหาทับซ้อนกันหลายเรื่อง ขออย่าทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ตราบใดที่ยังไม่ได้ข้อเท็จจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo