Politics

‘นายกฯ’ สั่งติดตามความเคลื่อนไหว ‘Clubhouse’ หวั่นวุ่นวาย ทำคนเสียขวัญ

“นายกฯ” สั่งติดตามความเคลื่อนไหวใน “Clubhouse” หวั่นเกิดความวุ่นวาย ทำคนเสียขวัญ เผยไม่มีเวลาไปเล่นเอง

ระหว่างการแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวถึงแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมขณะนี้ว่า ตนเองไม่มีเวลาขนาดเข้าไปใช้แอปพลิเคชันดังกล่าว แต่วันนี้ก็ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามความเคลื่อนไหวใน Clubhouse ตามกฎหมาย

ประยุทธ์ นายก clubhouse

“ในเมื่อท่านฟังได้ ผมก็ให้ข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องเขาฟังได้เหมือนกัน เพื่อจะได้ชี้แจงให้ถูกต้อง ในกรณีที่มีการบิดเบือน อันนี้ก็สุดแล้วแต่ว่าจะประชาชนจะว่าอย่างไร ใครจะเข้ามาพูดก็แล้วแต่ ผมก็ถือว่าวันนี้มันก็เป็นเรื่องของโลกใบใหม่ โลกยุคใหม่ เพราะฉะนั้นเราต้องว่าอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเราสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่งั้นทุกอย่างก็วุ่นวายไปหมด สับสนอลหม่านไปหมด ประชาชนก็เสียขวัญ

ต้องนึกถึงประชาชนเขาบ้าง เขาจะเสียประโยชน์อย่างไรในการกระทำที่มันไม่ถูกต้องของท่าน เพราะนั้นคือเสรีภาพที่มีในภาคประชาชนโดยทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ประชาชน ปวงชนคือคนทั้งหมดของประเทศที่ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้”

ผู้สื่อข่าวยังถาม พล.อ.ประยุทธ์ว่า การที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดในแอปพลิเคชัน Clubhouse มีการบิดเบือนหรือไม่ และนายทักษิณยังถามด้วยว่า ทำไมเวลาเอ่ยชื่อตนถึงต้องโมโห

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้ฟัง ต้องไปถามเขาดู คนผิดกฎหมายอยู่ต่างประเทศ ฉันจะฟังทำไมเล่า ชอบฟังนักนะ ไอ้คนผิดกฎหมายเนี่ย ทำลายกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้”

ประยุทธ์ clubhouse

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo