Politics

ชี้ ‘ประเทศกูมี’ เสียดสีสังคมโจมตีรัฐบาล ถามใครอยู่เบื้องหลัง!!

“โฆษกรัฐบาล” เผยรัฐบาลเสียใจ “เพลงประเทศกูมี” เผยแพร่ทั่วโลก ทำประเทศชาติเสียหาย ถามใครอยู่เบื้องหลัง!!

rap4

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเผยแพร่เพลงประเทศกูมี จากกลุ่มเยาวชน ที่มีเนื้อหาเสียดสีสังคมโจมตีรัฐบาล ว่า เรื่องนี้รัฐบาลรู้สึกเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว เสียใจที่เยาวชนมาทำเพลงในลักษณะนี้ ไม่แน่ใจว่าทำด้วยความตั้งใจของตัวเอง หรือมีใครอยู่เบื้องหลัง

rap1

“น่าจะใช้ความสามารถที่ดีที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์กว่านี้ และขอฝากเตือน พร้อมให้ข้อคิดว่าคนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ไม่ใช่รัฐบาล แต่เป็นประเทศไทย ที่จะได้รับความเสียหาย เพราะมีการเผยแพร่ไปทั่วโลก มีการแปลข้อความภาษาอังกฤษ น้อง ๆ อาจสะใจ แต่รัฐบาลเสียใจที่เป็นแบบนี้”นายพุทธิพงษ์ กล่าว

rap2

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางกฏหมายคงเข้าไปดู แต่ในส่วนขอรัฐบาล ย้ำอีกครั้งว่ารู้สึกเสียใจ ไม่อยากให้เยาวชนทำร้ายประเทศไทย ส่วนการจะสั่งห้ามการเข้าถึงเพลงดังกล่าวหรือไม่นั้น มองว่า เรื่องนี้มีการแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง ควบคุมไม่ง่าย แต่ในทางเทคนิค พอตรวจสอบได้แล้วว่าแหล่งเริ่มต้นมาจากที่ใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลงดังกล่าวมีการเผยแพร่บน youtube เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2561 โดยมีการรับชมแล้วมากกว่า 1.1 ล้านครั้ง

 

ภาพจาก RAP AGAINST DICTATORSHIP

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight