Politics

เอาจริง! พปชร. ตั้งกรรมการสอบ ‘7 ส.ส.’ ฝ่ามติพรรค

“พลังประชารัฐ” ตั้งคณะกรรมการสอบ 7 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์  ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค โหวตงดออกเสียง “ศักดิ์สยาม-จุรินทร์” รู้ผล 15 วัน

วันนี้ (22 ก.พ.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังประชุมคณะกรรมบริหารพรรค ที่ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 7 ส.ส.ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค จากการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีตนเป็นประธาน

881bb774c90db5a2390b3ddc9ff967a08053abccfe824977483e859c7495b4cb

ส่วนคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น และ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม.

โดยจะมีการเชิญ ส.ส.ทั้ง 7 ราย มาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยดูตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎร และข้อบังคับของพรรคอย่างเคร่งครัด มีระยะเวลาในการพิจารณา 15 วัน เมื่อได้ข้อสรุป จะเสนอกรรมการบริหารพรรคต่อไป ยืนยันว่ามาตรฐานของพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าสูงที่สุด

เมื่อถามว่าหากตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดจริง ตามข้อบังคับพรรคมีบทลงโทษอย่างไรบ้าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า สมาชิกพรรค ถ้าไม่ปฏิบัติหน้าที่ และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อพรรค หรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมของพรรค ที่จริงแล้วไม่มีบทลงโทษ แต่สมาชิกพรรค จะต้องอยู่ร่วมกันตามข้อบังคับของพรรค ซึ่งเมื่อปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคก็จะได้สิทธิต่างๆ

รายชื่อ ส.ส. 7 ราย ที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค

  • นางกรณิศ งามสุคนรัตนา ส.ส.กทม.
  • น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.
  • น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.
  • น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.
  • น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ
  • นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.

ลงมติงดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

  • นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง

ลงมติงดออกเสียงให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo