Politics

ลุ้น! บ่ายนี้ ‘บิ๊กตู่’ เตรียมประชุม ‘ศบค.ชุดใหญ่’ จ่อไฟเขียวนั่งกินในร้าน

“นายกรัฐมนตรี” ประชุมยุทธศาสตร์ชาติ ก่อนประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” บ่ายนี้ ลุ้นไฟเขียวให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง ปัดตอบจะไปรับวัคซีนล็อตแรกหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2564 ซึ่งมีวาระการประชุมที่น่าสนใจเรื่องการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพิ่มเติมในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงรายงานสรุปผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติประจำปี 2563 และผลการดำเนินงานตามแผนการปฏิรูปประเทศประจำปี 2563 รวมถึงรับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากนี้ ที่ประชุมเตรียมพิจารณาแผนขับเคลื่อนกิจกรรมปฏิรูปที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศฉบับปรับปรุงและการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในระดับพื้นที่และพิจารณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติไปสู่การปฏิบัติ

ประยุทธ์ 22264

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าจะไปร่วมพิธีรับวัคซีนซิโนแวคล็อตแรก 2 แสนโดสจากจีน ที่จะมาถึงประเทศไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ผ่านระบบการประชุมทางไกล ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง โดยที่ประชุมจะพิจารณาอย่างรอบคอบให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่จะมีการพิจารณาคือ การผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง ประเด็นนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาอย่างรอบคอบให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo