Politics

‘บช.น.’ จ่อดำเนินคดี 2 ข้อหา ‘ม็อบ20กุมภา’ บุกป่วนรัฐสภา

“โฆษก บช.น.” เผยเตรียมกำลัง 2 กองร้อยรับมือ “ม็อบอาชีวะ” ชุมนุมวันนี้ พร้อมขอประชาชนหลีกเลี่ยงบริเวณโดยรอบ จ่อดำเนินคดี 2 ข้อหาชุมนุม 20 กุมภาพันธ์!

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมที่รัฐสภา เกียกกาย และกลุ่มมวลชนเสื้อแดงประชาธิปไตย ร่วมกับกลุ่มอาชีวะไล่เผด็จการ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2564) ว่า การชุมนุมทั้ง 2 แห่งเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุความรุนแรง ตำรวจได้ประกาศเตือนเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ปิยะ 21264

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจ สน.บางโพ (รัฐสภา) และตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ (อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย) อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีผู้จัดให้มีการชุมนุม รวมถึงผู้ที่ประกาศชักชวนในโซเชียล

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มอาชีวะชุมนุมในวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2564) เวลา 15.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตำรวจตั้งจุดตรวจค้นโดยรอบพื้นที่ คาดว่ามีผู้เข้าร่วมการชุมนุมไม่มาก จึงจัดเตรียมกำลังตำรวจ บก.น.6 จำนวน 2 กองร้อย ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงบริเวณการชุมนุม เนื่องจากจะมีการปิดกั้นการจราจร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo