Politics

‘นายกฯ’ บอกยังไม่คิดปรับ ครม. ขอบคุณทุกฝ่ายหลังผ่านศึกซักฟอกฉลุย 

“นายกฯ” บอกยังไม่คิดเรื่องปรับ ครม. ถ้าถึงเวลาก็ดำเนินการ ขอบคุณทุกฝ่ายหลังผ่านศึกซักฟอกฉลุย 

หลังจากสภาผู้แทนราษฎรนัดประชุมเพื่อลงคะแนนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ก.พ.) ซึ่งผลปรากฎว่า รัฐมนตรีทั้ง 10 คนได้รับคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งนั้น

นายกฯ ปรับ ครม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอขอบคุณทั้งสื่อมวลชนที่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อย่างเข้มข้น หลายเรื่องก็เป็นประโยชน์ หลายเรื่องก็เรื่องเดิม ๆ ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด แต่เรื่องไหนเป็นสิ่งที่ดีรัฐบาลจะไปดำเนินการต่อ

รวมทั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกทุกคน ซึ่งเราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้ว ส่วนวิถีทางทางการเมืองก็ว่ากันไป ขอขอบคุณที่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมาเป็นของพวกเราให้มากที่สุด

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มี ผมยังไม่ได้คิด ยังไม่มี ผมประเมินด้วยผลงาน ถ้าถึงเวลาผมก็ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลที่อภิปรายในครั้งนี้ก็จะรวบรวมเพื่อไปใช้ประโยชน์ ซึ่งผมจดไว้หมดแล้ว”

630605

เมื่อถามว่า คะแนนในพรรคร่วมรัฐบาลดูดีทั้งหมด แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเอง มีการขย่มกันอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของคะแนนและเป็นมติหรือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่แต่ละคน ใครจะคิดอะไรก็ว่าไป

เมื่อถามว่า หลังอภิปรายเสร็จแล้ว จากนี้รัฐบาลเดินหน้าทำงานโดยปราศจากข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ผมไม่เคยหยุดงาน ผมทำงานทุกวันไม่ว่าอภิปรายหรือไม่อภิปราย ผมก็ทำงานตลอด”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) มีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คุยกันเรื่องสถานการณ์ภายนอก เมื่อถามว่าการชุมนุมในวันเดียวกันนี้จะต้องมีการจับตาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนขึ้นรถกลับไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo