Politics

‘บิ๊กตู่’ รับผิดหวัง! ศึกซักฟอกมีแต่เสียดสี ให้ร้าย ยันไม่ปกป้องใคร

“นายกรัฐมนตรี” รับผิดหวัง! ศึกซักฟอกมีแต่เสียดสี ให้ร้าย ฝากสร้างบรรยากาศที่ดีในสภาฯ พร้อมกำกับดูแลรัฐมนตรีทุกคน ไม่ปกป้องใคร ยืนยันทุกหน่วยงานพร้อมให้มีการตรวจสอบตามกฎหมาย

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางออกจากอาคารรัฐสภา ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจวานนี้ (18 ก.พ.) ว่า วันนี้โอเค

เมื่อถามต่อว่า ผิดหวังกับสภาฯ หรือไม่ หลังพูดในห้องประชุมว่า มีการใช้ถ้อยคำเสียดสี ให้ร้าย ดูหมิ่นกันมาก ว่า ก็มีนิดหน่อย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงการนัดชุมนุมของม็อบทั้ง 2 กลุ่ม ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ว่า ตนไม่ห่วง เพราะเขาก็ต้องห่วงตัวเขาเอง ส่วนกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ปะทะหรือไม่ ก็ให้ตำรวจเขาดูแล

ประยุทธ์ 192642

นอกจากนี้ ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงต่อสภาถึงบรรยากาศในสภาที่มีการกล่าวพาดพิง ดูถูก ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีอดทนได้ แต่ขอฝากสมาชิกสภาฯ ให้เปิดใจรับฟังการตอบตามหลักการเหตุผล ทั้งนี้ ยืนยันไม่คิดจะปกป้องใคร ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้กำกับดูแลด้านนโยบายและควบคุมการทำงานให้ถูกต้อง แต่หากมีการกระทำผิดทุกหน่วยงานพร้อมให้ตรวจสอบ และจะไม่ปกป้องใครหากมีการกระทำผิด

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีระบบการศึกษาว่า ทุกคนคงต้องยอมรับว่า ระบบการศึกษามีปัญหา รัฐบาลจึงวางแนวทางที่จะปฏิรูปการศึกษา แก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง และ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติจะเข้าสภาในสมัยการประชุมหน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่าน ปรับปรุง อย่างไรก็ตามต้องดำเนินการไปตามระบบ ตามกฎหมาย มองที่อุปสรรค ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงบรรยากาศของการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ที่มีบรรยากาศของการดูถูกเหยียดหยาม ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็อดทนมาตลอด พร้อมฝากถึงสถานการณ์นอกสภาฯ บุคคลที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของเด็ก นักเรียน นักศึกษา ขอให้พิจารณาการกระทำให้คิดถึงเด็กที่ควรให้ความสำคัญกับการศึกษาของตนเป็นลำดับแรก พร้อมทิ้งท้ายไม่ต้องการให้สถานการณ์ภายนอกลุกลามนอกเหนือการควบคุม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo