Politics

‘บิ๊กตู่’ เคือง! เดินออกจากห้องประชุม หลังฝ่ายค้านจับกลุ่มขำ ไม่สนชี้แจง

“บิ๊กตู่” เคือง! เลิกชี้แจง เดินออกจากห้องประชุมทันที หลัง “ส.ส.ฝ่ายค้าน” ไม่ฟัง จับกลุ่มขำ ด้าน “ชวน” เหน็บเจ็บคุมเรียบร้อยได้ แต่คุมมารยาทยาก!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงหลังการอภิปรายของ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรื่องโครงการที่จะนะ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงตอนหนึ่ง ว่า ตนในฐานะผู้กำกับดูแลกำหนดนโยบาย และยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ ซึ่งได้ฟังแล้วเกี่ยวพันไปหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจัดซื้อที่ดินการธุรกรรมรวมถึงความไม่ชอบธรรมต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ตนจะดำเนินการเข้าไปสู่กระบวนการตรวจสอบ

ประยุทธ์ 182642

ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังชี้แจง ได้มี ส.ส.ฝ่ายค้าน จับกลุ่มหัวเราะไม่ได้สนใจฟัง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีไม่ค่อยพอใจและกล่าวตัดบทว่า “ผมคงตอบแค่นี้ดีกว่าเพราะตอบไปก็ไม่ค่อยมีคนฟัง หัวเราะกันอยู่ พอแล้วครับ” พร้อมกับเดินออกจากห้องประชุมไปทันที

ทั้งนี้ ทำให้นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสรรค์ ลุกประท้วงว่า ภายในห้องประชุมสภาฯ เมื่อเข้ามาแล้วต้องมีมารยาท ต้องมีระเบียบวินัย ไม่ใช่เข้ามาแล้วยืนหัวเราะผู้นำประเทศกำลังชี้แจง และต้องให้เกียรติผู้นำประเทศด้วย ไม่มีมารยาทเลย ประธานต้องควบคุมการประชุม

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประในที่ประชุม กล่าวว่า “คุมความเรียบร้อยได้ แต่คุมมารยาทยากครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo