Politics

‘ดอน’ การันตี! ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาตลอด

“รมว.ต่างประเทศ” ยัน “พล.อ.ประยุทธ์” ได้รับการยอมรับจากจากต่างประเทศมาตลอด 6 ปี 27 ประเทศเปิดประตูต้อนรับ และมีการเยือนเป็นกรณีพิเศษ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีฝ่ายค้าน ระบุว่า รัฐบาลของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา” ไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ว่า นายกรัฐมนตรีได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมาตลอด 6 ปี โดยได้รับการต้อนรับจาก 27 ประเทศที่เปิดประตูต้อนรับและมีการเยือนเป็นกรณีพิเศษ และองค์ประกอบสำคัญ ที่แสดงถึงการต้อนรับ คือ ขบวนรถนำและการดูแลรักษาความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ในการประชุมสำคัญระดับผู้นำที่ไทยเป็นเจ้าภาพถึง 5 ครั้ง ก็มีผู้นำระดับประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีมาร่วม

ดอน 16264

“เราเชิญมาเขาก็มาร่วม ระดับรัฐมนตรีมีจำนวนมากเป็นร้อยครั้ง ระดับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเป็นพันครั้ง การที่ไปต้องเป็นทางการ ไม่ใช่เราอยากไปก็ไปได้ ประเทศใหญ่ที่เชิญก็มี อาทิ สหรัฐ, อังกฤษ, ฝรั่งเศส ทางเอเชียก็มี จีน, เกาหลีใต้ ที่น่าสนใจ คือ กรณี “โป๊ป พระสันตะปาปา ฟรานซิส” เลือกประเทศไทยมาเยือน อันนี้ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาล

ขณะที่การประชุมระดับรัฐมนตรีที่ไทยเป็นเจ้าภาพนับร้อยครั้งก็มีประเทศระดับโลกมาร่วม ถือเป็นความสำเร็จด้านการต่างประเทศที่ได้รับจากนานาประเทศและนอกจากการเยือนและเปิดประตูบ้านให้แล้วยังมีเรื่องของการจัดอันดับที่สื่อต่างประเทศได้รวบรวมไว้ในสถาบันต่าง ๆ ทางธนาคารโลก Bloomberg ที่ระบุว่า ไทยเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับการทำธุรกิจแบบสตาร์ทอัพ ได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่ทุกข์ยากน้อยสุด ซึ่งมีอีกจำนวนมากดูได้ที่เว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo