Politics

‘สนธิรัตน์’ ปัดร่วมงาน ‘หญิงหน่อย’ ชี้แค่กระแสข่าว ยังไม่ได้คิด!

“สนธิรัตน์” ปัดร่วมงาน “หญิงหน่อย” ชี้แค่กระแสข่าว ยังไม่ได้คิด มองสถานการณ์การเมืองเป็นเรื่องที่ประเมินยาก พร้อมขอให้กำลังใจ “นายกรัฐมนตรี”

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประถมาภรณ์ข้างเผือก เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับกระแสข่าวอดีตรัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมาร เตรียมตั้งพรรคการเมือง ว่า เรื่องการเมืองไม่มีอะไรจะตอบ ยังไม่ได้เข้าไปทำอะไร เวลานี้เป็นช่วงพักยังไม่ได้คิดจะทำการเมือง

“ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องให้กำลังใจทุกคน วันนี้ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่กำลังเจอกับสถานการณ์โควิด-19 รอบสอง ที่ต้องช่วยประคับประคองให้สถานการณ์ผ่านไป” นายสนธิรัตน์ กล่าว

สนธิรัตน์8264

ส่วนในอนาคตสนใจการเมืองหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด ขณะนี้รัฐบาลยังเหลือเวลาในวาระอีก 2 ปี จึงเร็วไปที่จะพูด กระแสข่าวกลุ่ม 4 กุมารจะตั้งพรรคการเมืองเอง เป็นกระแสข่าวมาตลอดตั้งแต่ออกจากพรรค ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดกันไป ยังไม่เคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งสิ้น และกลุ่ม 4 กุมารแทบจะไม่ได้เจอกัน เพราะต่างคนต่างแยกย้ายไปทำหน้าที่

เมื่อถามว่ามีใครทาบทามให้ไปร่วมงานการเมืองบ้างหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมืองรู้จักกันทั้งนั้น และได้พบอดีตรัฐมนตรี รัฐมนตรีคุ้นเคยกันอย่างดี เมื่อถามย้ำว่ายังไม่ปิดประตูร่วมงานกับฝ่ายใด นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะไม่รู้จริง ๆ ว่าใครคิดอะไร อย่างไร

ส่วนจะใช้สถานการณ์แบบใดพิจารณากลับเข้าสู่เส้นทางการเมืองอีกครั้ง เป็นเรื่องตอบยาก สถานการณ์การเมืองเป็นเรื่องที่ประเมินยาก เวลานี้ให้กำลังใจคนทำงานเพื่อบ้านเมือง

เมื่อถามว่า มีจะโอกาสกลับมาร่วมงานกับรัฐบาลนี้อีกหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สื่อถามชงตลอด ส่วนในอนาคตจะมีชื่ออดีตรัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมาร ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ๆ หรือไม่ ไม่ทราบจริง ๆ เพราะยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามถึงโอกาสจะไปร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มสร้างไทยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเพียงกระแสข่าวและตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้คิด

เมื่อถามว่ามองบรรยากาศความวุ่นวายภายในของพรรคพลังประชารัฐอย่างไร นายสนธิรัตน์ ซึ่งเป็นอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ แต่ให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo