Politics

ครม.ไฟเขียวปรับเกณฑ์ ‘เราชนะ’ รถเร่ขายของ-สามล้อร่วมได้

ครม.ไฟเขียวปรับเกณฑ์ “เราชนะ” ร้านธงฟ้า – รถเร่ขายของ – สามล้อถีบ ร่วมโครงการได้ พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอปรับรายละเอียดโครงการ “เราชนะ” จากเดิมร้านธงฟ้า ที่เป็นนิติบุคคลไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ปรับให้สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้

อนุชา

ส่วนร้านค้าอื่นจะยังคงเกณฑ์เดิม ให้เฉพาะร้านที่ไม่เป็นนิติบุคคลเข้าร่วมโครงการเท่านั้น และร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ รวมทั้งผู้ประกอบการกองทุนหมู่บ้าน กองทุนชุมชนเมือง วิสาหกิจชุมนุมก็เข้าร่วมได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ในส่วนร้านที่เกี่ยวกับการซื้อสินค้า ประเภททองคำ ร้านที่ขึ้นทะเบียนขายของเก่า พลอย เพชร ทองนาค อัญมณี ไม่สามารถร่วมโครงการได้

นายอนุชา กล่าวว่า ครม.ยังเห็นชอบให้สถานประกอบการที่ตรวจสอบหลักแหล่งได้ร่วมโครงการ รวมถึงเป็นประเภทรถเร่ขายของ เช่น สามล้อถีบ เข้าร่วมโครงการได้เช่นกัน โดยสามารถเปิดให้ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo