Politics

รพ.แม่สอดวุ่น! สั่งกักตัวพยาบาล 25 คน หลังพบติดเชื้อโควิด 1 ราย

วุ่นหนัก! โรงพยาบาลแม่สอด สั่งกักตัวพยาบาล 25 คน หลังพบมีพยาบาล 1 คน ติดโควิด-19 ขณะทีโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ส่งพยาบาลเข้าไปช่วยเสริมกำลังแล้ว 

รายงานข่าวจากโรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แจ้งว่า พบพยาบาล 1 คน ที่ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน ส่งผลให้แพทย์มีคำสั่งให้กักตัวผู้สัมผัสผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย จำนวน 25 คน

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้ป่วยรายหนึ่งต้องสงสัยว่า จะติดเชื้อโควิดหรือไม่ หลังจากผู้ป่วยชาย วัย 78 ปี ชาวเมียนมา ออกจากโรงพยาบาลไป แต่เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับชุมชน และตามไปพบที่บ้านจึงนำตัวไปที่โรงพยาบาล และให้กักตัวคนในบ้านด้วย เบื้องต้นได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากพยาบาลกว่า 25 คนยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ต้องให้กักตัวจนครบ 14 วันก่อน ขณะที่โรงพยาบาลแม่สอดได้ขอกำลังพยาบาลจากอำเภอต่างๆไปช่วยเสริมงานที่โรงพยาบาลแม่สอดแล้ว

รพ.แม่สอด6

ขณะที่ กรณีพบชายไทยที่ลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่งเมียนมาเข้ายังพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และพบว่า มีอาการป่วยที่สภ.แม่สอด โดยทางสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลแม่สอดรับตัวไปโรงพยาบาล และจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่า ชายดังกล่าวมีเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ต้องกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สัมผัส และเกี่ยวข้อง 6 คน ต้องถูกกกักตัว

ล่าสุดทางโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ส่งพยาบาลเข้าไปช่วยเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาลแม่สอดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight