Politics

‘ผบ.ตร.’ ทำ ‘คดีน้องชมพู่’ ไปเกิน 100% แล้ว ลั่นวันนี้ไม่มีหมายจับ พรุ่งนี้ไม่รู้!

“ผบ.ตร.” แจงเดินหน้า “คดีน้องชมพู่” ไปเกิน 100% แล้ว ลั่นวันนี้ไม่หมายจับ พรุ่งนี้ไม่รู้ ย้ำ!! เด็กเดินขึ้นไปยังภูเหล็กไฟเองไม่ได้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการสืบสวนหาตัวคนร้ายคดี “น้องชมพู่” ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ว่า ถ้ามีความคืบหน้าพนักงานสอบสวนจะแถลงข่าวให้ทราบ ส่วนผลการเข้าเครื่องจับเท็จยังไม่สามารถพูดได้ แม้ทราบว่าพี่น้องประชาชนตามอยู่ แต่ถ้ามันเสียหายไม่สามารถพูดได้ บอกได้แค่ว่า ผลที่แปรออกมาอยู่ระหว่างการดำเนินการทางธุรการเพื่อออกมาเป็นรายงาน ทางพนักงานสอบสวนจะนำไปพิจารณาตามขั้นตอน

“คดีนี้เราทำเลย 100 เปอร์เซ็นต์ไปแล้ว แผนการทำงานที่กำหนดไว้เดิม เกินไปแล้ว แต่ถ้าพบเรื่องใหม่มีเหตุมีผล ไม่ใช่อยู่ดีๆ เราจะทำตามอำเภอใจ มีความจำเป็นมีเหตุมีผลในทางคดีเขาก็ต้องทำต่อ” ผบ.ตร. กล่าว

สุวัฒน์27164

ผู้สื่อข่าวถามว่าแนวทางคดีนี้จะไปต่อหรือหรือยุติการสอบสวน พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่า “ยังไปต่อ”

เมื่อถามว่า มีหลักฐานใหม่ใช่หรือใหม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า มีเหตุผลใหม่ข้อเท็จจริงใหม่ ยังยืนยันว่า “น้องชมพู่” ไม่สามารถเดินขึ้นไปยังภูเหล็กไฟได้เอง แต่หลักฐานจะออกหมายจับใครหรือไม่วันนี้ยังไม่มี แต่พรุ่งนี้ไม่รู้

เมื่อถามว่า ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเข้าเครื่องจับเท็จมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า คงไม่ตอบคำถามนี้ จะพยายามบอกเท่าที่ได้ เมื่อพูดไปกลายเป็นว่าคนที่เข้าเครื่องจับเท็จเกี่ยวหมดเลยเดือดร้อนอีก ส่วนจะมีใครต้องเข้าเครื่องจับเท็จอีกหรือไม่ ต้องปรึกษากันอีกรอบ ถ้าจะจับใครต้องมั่นใจ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนานแค่ไหนก็นานเท่าที่จำเป็น

“คนที่ทำผิดย้ำอีกรอบว่า เราไม่เลิก เรื่องนี้ยังไงก็ไม่เลิกต้องเอาให้ได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายกฎกติกาของกระบวนการบุติธรรมที่ประเทศนี้มี เราทำตามนั้น เราไม่ทำอะไรนอกกติกา ยังไงก็ไม่เลิก” ผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo