Politics

‘อนุทิน’ พร้อมตอบคำถาม ‘ธนาธร’ หากไม่มีเจตนาแอบแฝง!!

“อนุทิน” พร้อมตอบคำถาม “ธนาธร” หากมีข้อสงสัย ให้เกียรติกัน และไม่มีเจตนาแอบแฝง ยันพร้อมฉีดวัคซีนโควิดเป็นคนแรก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊คตั้งคำถาม 5 ข้อเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนว่าจะล่าช้าหรือไม่ว่า ยืนยันว่า ไม่ล่าช้า เราจะทำให้เร็วขึ้นด้วยซ้ำ เพราะไทม์ไลน์เดิม หากไม่มีเหตุการณ์จังหวัดสมุทรสาคร เราจะฉีดวัคซีนช่วงต้นเดือนมีนาคม เพราะก่อนหน้านี้ประเทศไทย ไม่ได้แพร่ระบาดทั่วประเทศเช่นปัจจุบัน และควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการแจกจ่ายวัคซีนต้องเน้นที่ความปลอดภัย

อนุทิน26164

“ก่อนหน้านี้เราควบคุมสถานการณ์ได้ดี ถือว่าเราโชคดี ที่จะเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดปลอดภัยที่สุด และวัคซีนของแอสตร้าเซเนก้าน่าจะเป็นวัคซีนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ และภูมิประเทศรวมถึงคนไทยมากที่สุด เราทำตามนั้นไม่มีอะไรล่าช้าอีกทั้งทุกอย่างต่อไปเรายังสามารถผลิตในประเทศไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกตัดออเดอร์ หรือ ถูกใครแย่งไปก่อน” นายอนุทิน

เมื่อถามถึงคำถาม 5 ข้อของนายธนาธรจะชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ได้อ่านเมื่อเช้าเขามีข้อสงสัยหลายข้อ เขาเขียนมาหาอย่างสุภาพแบบให้เกียรติกัน ก็จะตอบข้อสงสัยตามช่องทางที่เขียนมาก ถ้ามีข้อสงสัยและให้เกียรติกันไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็พร้อมจะตอบ และที่นายธนาธรให้คำแนะนำมาที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปคิดและปฏิบัติ

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่า การเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวจะทำให้การจัดหาวัคซีนล่าช้า รมว.สาธารณสุข ตอบว่า นายกฯ เป็นห่วงประชาชนมากกว่า จึงปรารถไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ตนและทีมงานในกระทรวงสาธารณสุขไม่เคยมองเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง และหากได้มาตนก็พร้อมจะรับวัคซีนให้ฉีดคนแรก ตนก็ฉีดไม่มีปัญหา ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมือง และเรื่องผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและกฎหมาย มีหลักวิชาการและบุคลากรทางการแพทย์ให้การรับรอง

เมื่อถามถึงกรณีที่ “ปลัดสธ.” ระบุว่าวัคซีนจะฉีดได้ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายอนุทิน จะฉีดคนแรกหรือไม่ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ฉีดก็แล้วกัน มาเมื่อไหร่ก็ฉีด และวัคซีนเมื่อมาถึงใช่ว่าจะฉีดได้ทันทีต้องให้ อย. และ กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบว่าปลอดภัยแน่นอน ขอให้ความมั่นใจก่อนที่จะแขนประชาชนต้องมีความปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo