Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 24 มกราคม 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 24 มกราคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 99,321,020 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 2,130,293 คน ขณะยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 13,500 คน  

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 24 มกราคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 198 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 13,500  คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 73 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 119 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 10,567 คน  ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,860 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 2

โควิดวันนี้ 24 ม.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 99,321,020 คน รักษาตัวหายแล้ว 71,366,968  คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 2,130,293 ราย

24JAN WorldTop10

24JAN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 23 มกราคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 22 มกราคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 21 มกราคม 2564 ไว้ที่นี่

  • ‘ในหลวง’ พระราชทาน ‘รถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ’ ค้นหาโควิดเชิงรุก

ในหลวง พระราชทาน “รถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ” ต้นแบบ ใช้งานคู่กับรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยฯ ค้นหาเชิงรุกแบบเบ็ดเสร็จในพื้นที่ ทราบผลที่รวดเร็ว เพื่อให้ปวงชนรอดพ้นจากโรคโควิด 19 ซึ่งได้นำมาใช้เป็นครั้งแรกในสถานการณ์จริงในการปฏิบัติการค้นหาเชิงรุกทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ในหลวง’ พระราชทาน ‘รถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ’ ค้นหาโควิดเชิงรุก

money2411

  • ด่วน! กู้เงินออมสินใกล้เต็มวงเงินแล้ว พร้อมถกคลังขยายเพิ่ม

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 1 หมื่นล้านบาทว่า ขณะนี้มีประชาชนที่สนใจยื่นกู้ในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นประเมินว่า จะเต็มวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 1 – 2 วันนี้ โดยในรายละเอียดอาจต้องขอประเมินจากจำนวนผู้กู้ทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! กู้เงินออมสินใกล้เต็มวงเงินแล้ว พร้อมถกคลังขยายเพิ่ม

  • เปิดไทม์ไลน์โยง ‘ผับดัง-ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว’ ติดโควิดแล้ว 19 ราย

3 กลุ่มที่เชื่อมโยงกับปาร์ตี้ ผู้ติดเชื้อทั้งหมด 19 ราย เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงที่แออัด คนมาร่วมงานไม่ใส่หน้ากาก ขณะรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่มไม่ได้ใส่หน้ากาก รวมทั้งการสูบบุหรี่ เป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดการติดเชื้อ และส่วนใหญ่ที่ไปร่วมงานไม่มีอาการ จึงเป็นอีกบทเรียนว่าการไปร่วมงานสังสรรค์มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ จึงต้องมีการระมัดระวังเป็นอย่างสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดไทม์ไลน์โยง ‘ผับดัง-ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว’ ติดโควิดแล้ว 19 ราย

  • ตั้งแต่ต้นจนจบ! ส่องการผลิต ‘วัคซีนโควิด’ ชนิดเชื้อตายของจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อุบัติขึ้นและแพร่ระบาดทั่วโลกอย่างรวดเร็วเมื่อปลายปี 2019 ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนหลายสิบล้านคนแล้วในปัจจุบัน ต่อมาคณะนักวิทยาศาสตร์ประสบความสำเร็จในการแยกเชื้อไวรัสจากผู้ป่วยและขนานนามโรคดังกล่าวว่า “โควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตั้งแต่ต้นจนจบ! ส่องการผลิต ‘วัคซีนโควิด’ ชนิดเชื้อตายของจีน

ป่าตอง241

  • ไปต่อไม่ไหว!! ประกาศปิด ‘เซ็นทรัลป่าตอง’ ชั่วคราวเริ่ม 1 ก.พ.นี้

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา มีการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจโลก มีผลกระทบทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง เป็นสาเหตุที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัท ทางฝ่ายบริหารได้พิจารณาแล้วเห็นว่า มีความจำเป็นต้องปิดห้างเซ็นทรัลป่าตองชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไปต่อไม่ไหว!! ประกาศปิด ‘เซ็นทรัลป่าตอง’ ชั่วคราวเริ่ม 1 ก.พ.นี้

  • ‘พล.ต.ต.ยิ่งยศ’ รับตำรวจสังกัด ‘ทว.’ ติดโควิดจริง สั่งทุกหน่วยเข้ม!

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2564 ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองทะเบียนประวัติอาชญากร (ทว.) ติดเชื้อโควิด จำนวน 1 ราย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งตัวตำรวจรายดังกล่าวเข้ากักตัวและทำการรักษาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พล.ต.ต.ยิ่งยศ’ รับตำรวจสังกัด ‘ทว.’ ติดโควิดจริง สั่งทุกหน่วยเข้ม!

สธ. ปูพรมตรวจเข้มสมุทรสาครสัปดาห์หน้า ย้ำ 3 จุดเสี่ยงยังแพร่ระบาด

กระรวงสาธารณสุข ผนึกกำลังหน่วยงานรัฐ เอกชน ลุยตรวจคัดกรองโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร สัปดาห์หน้า คพร้อมย้ำ 3 จุดเสี่ยงที่ยังพบการแพร่ระบาด  จากครอบครัว ที่ทำงาน และงานสังสรรค์ ยกเคสดีเจมะตูม พบผู้ติดเชื้อ19 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. ปูพรมตรวจเข้มสมุทรสาครสัปดาห์หน้า ย้ำ 3 จุดเสี่ยงยังแพร่ระบาด

cell virus 24164

  • กทม.ยังระทึก! ยอดติดโควิดรายใหม่พุ่งแซงหน้า ‘ชลบุรี’ แล้ว!

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พบมีผู้ติดเชื้อใหม่ 21 ราย เป็นการติดเชื้อภายในประเทศจากการไปพื้นที่เสี่ยง มีอาชีพเสี่ยง หรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม (18 ธ.ค. 63 – 24 ม.ค. 64) รวมแล้วอยู่ที่ 678 ราย อยู่อันดับ 2 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุด รองจาก จ.สมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.ยังระทึก! ยอดติดโควิดรายใหม่พุ่งแซงหน้า ‘ชลบุรี’ แล้ว!

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทยับยั้ง ‘โควิด-19’ รอบใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ ขอเป็นกำลังใจทุกภาคส่วนได้ทำหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะควบสถานการณ์ได้ทั้งหมด และการติดเชื้ออยู่ในเกณฑ์ต่ำ ซึ่งปัจจุบันสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วในหลายจังหวัด ทั้งหมดนี้เป็นผลจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักของทุกองคาพยพ และความร่วมมือของประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทยับยั้ง ‘โควิด-19’ รอบใหม่

  • ‘สวนดุสิตโพล’ เปิดผลสำรวจ 10 ความสุขคนไทยในยุคโควิดระบาด

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “10 ความสุขในยุคโควิด-19” กลุ่มตัวอย่าง
1,136 คน สำรวจวันที่ 15 – 22 มกราคม 2564 พบว่า สิ่งที่คนรู้สึกมีความสุขในช่วงโควิด-19 มากที่สุด คือ ได้มีเวลาให้
ตัวเองมากขึ้น ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ 86.92%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สวนดุสิตโพล’ เปิดผลสำรวจ 10 ความสุขคนไทยในยุคโควิดระบาด

ประยุทธ์24164

  • ‘บิ๊กตู่’ ไม่ห้ามเอกชนนำเข้า ‘วัคซีนโควิด’ เอง แต่ต้องให้อย.ไฟเขียว

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายให้เอกชนสามารถนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ได้ โดยขอให้ยื่นเอกสารขอขึ้นทะเบียนวัคซีนกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ถูกต้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ไม่ห้ามเอกชนนำเข้า ‘วัคซีนโควิด’ เอง แต่ต้องให้อย.ไฟเขียว

  • ‘อนุทิน’ อัด ‘ธนาธร’ ปิดเบือนข้อมูล ยันวัคซีนโควิดไม่ล่าช้า!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงข้อกล่าวหาการจัดซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยยืนยัน การดำเนินการไม่ได้ล่าช้ากว่าประเทศอื่น แต่ต้องยึดหลักความปลอดภัย และคุณภาพของวัคซีน ซึ่งการจัดซื้อมีขั้นตอน ไม่ใช่สั่งซื้อแล้วจะได้ของทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ อัด ‘ธนาธร’ ปิดเบือนข้อมูล ยันวัคซีนโควิดไม่ล่าช้า!

  • ด่วน!! ‘ออมสิน’ เปิดลงทะเบียนกู้เงินผ่าน MyMo วันนี้ เช็คขั้นตอนที่นี่เลย

ธนาคารออมสิน ระบุ เพื่อให้สามารถใช้บริการผ่านแอป MyMo ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ธนาคารขอเปิดให้ลงทะเบียนกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 ระหว่างเวลา 05.00-12.00 น. (หรือจนกว่าวงเงินจะหมด) ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้บริการ MyMo ปกติ อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในช่วงเวลาดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! ‘ออมสิน’ เปิดลงทะเบียนกู้เงินผ่าน MyMo วันนี้ เช็คขั้นตอนที่นี่เลย

สมชัย1234

  • วัคซีน​โควิด! ‘สมชัย จิตสุชน​’ โพสต์ถึงการจัดหาวัคซีนของไทย!

นายสมชัย​ จิตสุชน​ ผู้อำนวยการวิจัยด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึง​ สถาบัน​วิจัย​เพื่อ​การพัฒ​นาประเทศ​ไทย​ (ทีดีอาร์​ไอ)​ โพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็น​เรื่องจัดหา “วัคซีน​โควิด-19”​ มีเนื้อหาดังนี้ ช่วงนี้มีการตั้งประเด็นมากมายเรื่องความเหมาะสม หรือความโปร่งใสในนโยบายการจัดหาวัคซีนของประเทศไทย ขออนุญาตให้ความเห็น ในฐานะที่ใกล้ชิดระดับหนึ่งกับกระบวนการนี้ในช่วงเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีน​โควิด! ‘สมชัย จิตสุชน​’ โพสต์ถึงการจัดหาวัคซีนของไทย!

  • ประกันสังคม ‘มาตรา 33’ มีหวัง! แง้มรัฐบาลจ่อพิจารณาเยียวยา ‘มนุษย์เงินเดือน’

ผู้ประกันตนในระบบกองทุนประกันสังคม มาตรา 33 มีหวัง! แง้มรัฐบาลจ่อพิจารณาเยียวยาโควิด-19 “มนุษย์เงินเดือน” ในกรณีถูกลดรายได้หรือถูกเลิกจ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกันสังคม ‘มาตรา 33’ มีหวัง! แง้มรัฐบาลจ่อพิจารณาเยียวยา ‘มนุษย์เงินเดือน’

  • ถกแก้กฎหมาย ‘ประกันสังคม’ เปิดทางดึง ‘เงินชราภาพ’ ออกมาใช้ 30%

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันต่อรัฐสภาว่า กำลังเร่งแก้กฎหมาย “ประกันสังคม” เพื่อเปิดทางให้ผู้ประกันตนดึง “เงินชราภาพ” ออกมาใช้ก่อน 30% บรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ถกแก้กฎหมาย ‘ประกันสังคม’ เปิดทางดึง ‘เงินชราภาพ’ ออกมาใช้ 30%

เงื่อนไขใหม่ จ้างงานเด็ก

  • เช็คด่วน! รัฐปรับเงื่อนไขจ้างงานเด็กจบใหม่

จ้างงานเด็ก! เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า  โพสข้อความ ระบุว่า เริ่มแล้วสำหรับการปรับเงื่อนไขใหม่ โครงการจ้างงานเด็กจบใหม่ โดยภาครัฐและเอกชน หรือ Co-Payment เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาที่ไม่สามารถเข้าโครงการได้ และหลายคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องออกจากงานเด็กจบใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วน! รัฐปรับเงื่อนไขจ้างงานเด็กจบใหม่

  • ระทึก!! ‘หมอธีระ’ ชี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิดทั่วโลกจ่อทะลุ 100 ล้านคน

สถานการณ์ทั่วโลก 24 มกราคม 2564… ทะลุ 99 ล้านไปแล้ว โคลอมเบียมียอดติดเชื้อรวมเกินสองล้านเป็นประเทศที่ 11 เมื่อวานทั่วโลกติดเพิ่ม 600,130 คน รวมแล้วตอนนี้ 99,256,293 คน ตายเพิ่มอีก 14,612 คน ยอดตายรวม 2,127,857 คน อเมริกา เมื่อวานติดเชิ้อเพิ่ม 197,616 คน รวม 25,540,219 คน ตายเพิ่มอีก 4,014 คน ยอดตายรวม 427,093 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ระทึก!! ยอดผู้ติดเชื้อโควิดทั่วโลกล่าสุดจ่อทะลุ 100 ล้านคนแล้ว

  • ‘เราชนะ’ เช็คสิทธิ์ เช็คคุณสมบัติ ได้รับเงิน 7,000 บาทวันไหน อ่านที่นี่เลย!

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2564 ตามที่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เสนอ ซึ่งมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลัง ได้แก่ โครงการเราชนะ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เราชนะ’ เช็คสิทธิ์ เช็คคุณสมบัติ ได้รับเงิน 7,000 บาทวันไหน อ่านที่นี่เลย!

ตราสัญลักษณ์ SHA

  • เร่งเครื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดันผู้ประกอบการรับมาตรฐาน SHA กระตุ้นท่องเที่่ยวหลังโควิด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือกระทรวงสาธารณสุข เร่งเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการ ให้บริการตามมาตรฐานการท่องเที่ยววิถีใหม่ ในโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข (SHA)  รองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 มีสถานประกอบการภาคท่องเที่ยวสมัครเข้าร่วมโครงการ 9,894 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เร่งเครื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดันผู้ประกอบการรับมาตรฐาน SHA กระตุ้นท่องเที่่ยวหลังโควิด

  • สมาคมภัตตาคารไทย ยื่นนายกฯ ขอเปิดร้านนั่งทานถึง 5 ทุ่ม ชี้ยอดตกวูบ 70%

สมาคมภัตตาคารไทย ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอความกรุณาผ่อนปรน ให้ร้านอาหารนั่งได้ถึงเวลา 23.00 น. หลังจากคำสั่งของ ศบค. ล่าสุด ที่อนุญาตให้ลูกค้านั่งทานในร้านอาหาร ได้ถึงเวลา 21.00น. เท่านั้น ส่งผลให้ยอดขายของร้านอาหาร ลดลงเฉลี่ยถึง 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สมาคมภัตตาคารไทย ยื่นนายกฯ ขอเปิดร้านนั่งทานถึง 5 ทุ่ม ชี้ยอดตกวูบ 70%

  • สธ. เตือนจุดเสี่ยง ติดเชื้อในครอบครัว ที่ทำงาน ทานอาหารร่วมกัน เข้มป้องกันส่วนบุคคล

กรมควบคุมโรค เผยสถานการณ์โควิด-19 โดยรวมในวันนี้ (23 มกราคม2564) อยู่ในระดับคงตัว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ การพบการติดเชื้อในครอบครัว สถานที่ทำงาน และจากการทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การรับประทานอาหารร่วมกัน มากขึ้น แนะเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันส่วนบุคคล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. เตือนจุดเสี่ยง ติดเชื้อในครอบครัว ที่ทำงาน ทานอาหารร่วมกัน เข้มป้องกันส่วนบุคคล

วัคซีนโควิด

  • วัคซีนโควิด-19 ทำไมถึงไม่ฉีดให้เด็ก ‘หมอยง’ เคลียร์ชัด

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก ถึงเหตุผลที่ไม่เลือกฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยระบุว่า เพราะยังไม่มีผลการศึกษา พบการติดเชื้อน้อย และส่วนใหญอาการไม่รุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วัคซีนโควิด-19 ทำไมถึงไม่ฉีดให้เด็ก ‘หมอยง’ เคลียร์ชัด

  • ‘ระยอง’ผวา! วันนี้พบแม่ค้าขายผักติดโควิด – แจ้งใครไป 3 ตลาดเช็คเชื้อโควิดด่วน!

‘ระยอง’ ผวา! พบแม่ค้าขายผักติดโควิด อึ้งพบข้า-ออก บ่อนพนัน พัทยา สาธารณสุขวิตกผู้ติดเชื้อเข้า-ออก ถึง 3 ตลาด ประกาศเตือน ใครไป 3 ตลาดตามช่วงเวลาที่ระบุตรวจหาเชื้อโควิดด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ระยอง’ผวา! วันนี้พบแม่ค้าขายผักติดโควิด – แจ้งใครไป 3 ตลาดเช็คเชื้อโควิดด่วน!

  • ช่วยคนตัวเล็กด่วน! ‘กรณ์ ‘ เสนอรัฐชดเชยรายได้ SME -ไม่เก็บภาษีมนุษย์เงินเดือน 

พรรคกล้า เสนอรัฐบาล เร่งอัดฉีดเงินช่วยคนตัวเล็กด่วน! ชดเชยรายได้ให้ SME  ไม่เก็บภาษีมนุษย์เงินเดือน  อย่าให้คนตัวเล็กสู้เพียงลำพัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ช่วยคนตัวเล็กด่วน! ‘กรณ์ ‘ เสนอรัฐชดเชยรายได้ SME -ไม่เก็บภาษีมนุษย์เงินเดือน 

โควิด

  • โควิดเรื่องร้อน คนไทยแห่แจ้งเบาะแสทำผิด 237 เรื่อง ผ่าน 1111

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยประชาชน แห่แจ้งเบาะแสทำผิดเกี่ยวกับโควิดผ่าน 1111 จำนวน 237 เรื่อง ทั้งลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย บ่อนการพนัน กิจกรรมเสี่ยงแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดเรื่องร้อน คนไทยแห่แจ้งเบาะแสทำผิด 237 เรื่อง ผ่าน 1111

  • ล็อกดาวน์ ‘เขตเกาลูน’ ฮ่องกงสั่งประชาชน 1 หมื่นคน กักตัวที่บ้านรอผลตรวจโควิด

รัฐบาลฮ่องกง สั่งล็อกดาวน์เขตเกาลูนในวันนี้ (23 มกราคม) และให้ประชาชนในเขตเกาลูน 1 หมื่นคน กักตัวอยู่ที่บ้าน จนกว่าจะได้รับการตรวจ และรู้ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ป้องกันแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ล็อกดาวน์ ‘เขตเกาลูน’ ฮ่องกงสั่งประชาชน 1 หมื่นคน กักตัวที่บ้านรอผลตรวจโควิด

  • ขอคืนเงินชราภาพ วุ่น รมว.แรงงานซัด ‘หมอบูรณ์’ ร่วมอนุกรรมการฯ ทำไม ‘ไม่สื่อสาร’

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ถามกลับ น.สพ.บูรณ์ อารยพล แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการฯ ทำไมไม่สื่อสารสมาชิกแรงงาน ยัน สปส.กำลังดำเนินการตามกรอบกฏหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขอคืนเงินชราภาพ วุ่น รมว.แรงงานซัด ‘หมอบูรณ์’ ร่วมอนุกรรมการฯ ทำไม ‘ไม่สื่อสาร’

IMG 30922 20200515163947000000

  • ‘สาธิต’ เสนอลดระดับควบคุม ‘โควิด’ จาก ‘แดง’ เป็น ‘ส้ม’

“สาธิต” เสนอแนวคิด ลดระดับการควบคุมพื้นที่ตรวจพบการระบาดรอบใหม่ ของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังย้ำ ต้องเข้มงวดในมาตรการควบคุม และป้องกัน การแพร่กระจายของโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สาธิต’ เสนอลดระดับควบคุม ‘โควิด’ จาก ‘แดง’ เป็น ‘ส้ม’

  • เช็คเลย! 63 จังหวัดติดโควิด ‘กทม.-สมุทรสาคร’ 2 จังหวัด เจอผู้ป่วยจากค้นหาเชิงรุก

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (21 ม.ค.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 62 จังหวัด โดยวันนี้ ‘กทม.-สมุทรสาคร’ เป็นเพียง 2 จังหวัดเท่านั้น ที่พบผู้ติดเชื้อ จากการค้นหาในเชิงรุก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! 63 จังหวัดติดโควิด ‘กทม.-สมุทรสาคร’ 2 จังหวัด เจอผู้ป่วยจากค้นหาเชิงรุก

  • เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด ไล่ตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูง 34 คน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ประกาศข่าว NBT ติดโควิด ล่าสุดผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 34 คน ผู้ประกาศสองคน ผลตรวจเป็นลบ พร้อมทำความสะอาดทุกพื้นที่เสี่ยง ล่าสุดผู้ประกาศข่าว 2 คน คือ สุภนันท์ ฤทธิ์มนตรี และ ปวีณา ฟักทอง มีผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด ไล่ตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูง 34 คน

เงินสงเคราะห์บุตร

  • ราชกิจจา ประกาศแล้ว ‘เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตร’ จาก 600 บาทเป็น 800 บาท

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กฎกระทรวง เรื่อง การจ่ายประโยชน์ทดแทนในกรณีสงเคราะห์บุตร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2564 เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตร จาก 600 บาท เป็น 800 บาท ช่วยลดภาระค่าครองชีพ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชกิจจา ประกาศแล้ว ‘เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตร’ จาก 600 บาทเป็น 800 บาท

  • ‘กรุงเทพโพลล์’ ถอดบทเรียน 365 วัน กับ โควิด-19 คนไทยเรียนรู้ ‘อยู่รอดปลอดโควิด’

กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ถอดบทเรียน 365 วัน กับ โควิด-19 คนไทย เรียนรู้อะไร” พบคนไทย 99.3% เรียนรู้วิธีปฏิบัติตัว ในการอยู่รอดปลอดภัยจากโควิด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรุงเทพโพลล์’ ถอดบทเรียน 365 วัน กับ โควิด-19 คนไทยเรียนรู้ ‘อยู่รอดปลอดโควิด’

  • ชี้แจงด่วน! สถาบันวัคซีนเข้าพบ เลขานายกฯ อย่าโยงการเมือง-แอสตราเซนเนกา

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ออกแถลงการณ์ด่วน กรณีเข้าพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล และมีผู้นำไปโยงประเด็นการเมือง โดยระบุว่า เป็นการเข้าพบ เพื่อชี้แจงกระบวนการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 วอนอย่าโยงการเมือง และ แอสตราเซนเนกา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ชี้แจงด่วน! สถาบันวัคซีนเข้าพบ เลขานายกฯ อย่าโยงการเมือง-แอสตราเซนเนกา

23JANเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ 1

23JANเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ 2

23JAN เราชนะ

Avatar photo