Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไม่รู้! แฟนคลับเชียร์ ‘จักรทิพย์’ ชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่าฯ กทม.’

“พล.อ.ประวิตร” ไม่รู้เพจแฟนคลับเชียร์ “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลั่นต้องไปถามเขาเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม ประวิตร” โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ประกาศสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ยังไม่ได้ประชุมพรรค พปชร.เลย ซึ่งเรื่องนี้ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของพรรค

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เอาเอง ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขา แต่พรรคพลังประชารัฐต้องมีการประชุมพรรคก่อน

เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. พร้อมสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าถามในนามหัวหน้าพรรคก็ต้องตอบว่า ต้องรอให้มีให้ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ประชุมเมื่อไรยังไม่ทราบ

เมื่อถามอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นหนึ่งในแคนดิเดต ที่จะส่งลงสมัครในนามพรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ และเรื่องนี้ตนยังไม่ได้ดูรายละเอียด ซึ่งเราต้องหารือกับพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเสียก่อน

เมื่อถามว่า ได้มีผู้มาขอคำปรึกษาบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนทันทีว่า จะไปปรึกษาอะไร และที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังไม่เคยมาปรึกษาตนในเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามว่า คุณสมบัติของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีความเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินเข้าไปในตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญ ครั้งที่ 1/2564

137273813 235135484776446 1036911907415502611 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo