Politics

‘บิ๊กแป๊ะ’ แถลงปิดคดีเกาะเต่าลั่นไม่มีการข่มขืนแหม่มอังกฤษ

“บิ๊กแป๊ะ” แถลงปิดคดีเกาะเต่าหลังส่งเจ้าหน้าที่บินสอบแหม่มอังกฤษ ย้ำ!! ดีเอ็นเอชัดไม่มีการข่มขืน ด้าน “สตม.” ยังไม่ขึ้นแบล็คลิสต์

ผบ.ตร. จักรทิพย์

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำทีมชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีแหม่มสาวชาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท. ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ รองผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเต่า

ทั้งนี้ ได้ส่งพนักงานสอบสวนหญิงและคณะไปประเทศอังกฤษเพื่อสอบปากคำผู้เสียหายในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ปรากฎว่า ผู้เสียหายให้การไม่มั่นคงหรือชัดเจนในประเด็นสถานที่เกิดเหตุซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่ายจุดเกิดเหตุ บริเวณชายหาด และบริเวณใกล้เคียง ให้ผู้เสียหายดู แต่ไม่สามารถยืนยันจุดที่เกิดเหตุได้ ขณะที่ประเด็นตำหนิ รูปพรรณคนร้าย ให้การได้เพียงคร่าวๆ ว่าคนร้ายเป็นชาย ไว้หนวดเครา แต่ไม่สามารถระบุรูปร่าง สีผิวและความสูงได้ ส่วนทรัพย์สินที่แจ้งหายมีเพียงเงินสด 3,000 บาท ไอโฟน 7 plus และบัตรเครดิต , ประเด็นพฤติกรรมของคนร้าย ก็ไม่สามารถบอกแผนประทุษกรรมหรือพฤติกรรมในการกระทำความผิดได้ และผู้เสียหาย ได้มอบหลักฐานให้เพียงชิ้นเดียวคือ เสื้อยืดคอกลมสีกรมท่าซึ่งอ้างว่ามีคราบอสุจิติดอยู่ แต่เมื่อนำมาตรวจพิสูจน์ กลับไม่พบคราบอสุจิ พบเพียงดีเอ็นเอผู้ชาย 1 หญิง 1 ซึ่งเป็นดีเอ็นเอจากการสัมผัสเสื้อจึงไม่มีพยานหลักฐานใหม่

ทั้งนี้ จึงมีความเห็นว่า ข้อมูลมีจำกัดไม่แน่ชัดและไม่เพียงพอที่จะดำเนินการต่อได้ จึงขอยุติการสอบสวนไว้ก่อน พร้อมยืนยันว่า กรณีนี้ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่กล่าวอ้าง

ด้านพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จะไม่แจ้งความเอาผิดแหม่มอังกฤษฐานแจ้งความเท็จ เนื่องจากผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความไว้ในประเทศไทย เป็นเพียงการให้สัมภาษณ์สื่อที่อังกฤษ และสตม.ก็จะยังไม่ขึ้นแบล็คลิสต์ โดยระบุว่า กรณีนี้เป็นเพียงการทำเรื่องจริงให้ปรากฎ ชื่อเสียงของประเทศด้านการท่องเที่ยวที่เสียหายไปแล้ว ทุกฝ่ายต้องช่วยกันกอบกู้กลับคืนมา

 

ภาพจาก กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight