Politics

‘ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ บ่นเกิดเป็นคนไทย ทำอะไรก็ผิด!

‘ชูวิทย์’ บ่นเกิดเป็นคนไทย ทำอะไรก็ผิด! ชี้เป็นคนดีประเทศไทย มันช่างลำบากเสียเหลือทน ลั่นเชื้อ “โควิด” ที่แพร่กระจายอยู่ทุกวันนี้ มันเกิดจากการละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐโดยทั้งสิ้น

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่า เกิดเป็นคนไทย ทำอะไรก็ผิด เป็นคนดีประเทศไทย มันช่างลำบากเสียเหลือทน!

อันที่จริงแล้ว เชื้อโควิดที่แพร่กระจายอยู่ทุกวันนี้ มันเกิดจากการละเลยของฝั่งเจ้าหน้าที่รัฐโดยทั้งสิ้น หาใช่ชาวบ้านเดินดินกินข้าวแกงแต่อย่างใด

ไม่ว่าบ่อนการพนัน ที่ปล่อยให้มีการมั่วสุม เพราะไปไล่เก็บส่วยลงกระเป๋าส่งให้นาย หรือแม้กระทั่งนายสั่งมาให้เก็บ

ทั้งปล่อยให้แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศ ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่อีกเช่นกัน ที่ปล่อยปละให้มีผลประโยชน์นอกในกันมานาน จนกลายเป็นเรื่องปกติ

ชูวิทย์8164

ไม่มีเลยสักเรื่องเดียว ที่เป็นความผิดของชาวบ้าน สุจริตชน คนทำงานเสียภาษี จ่ายเงินประกันสังคม พนักงานออฟฟิศ หาเช้ากินค่ำ เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า คนธรรมดาเดินดินทั่วไป

แต่กลับจับเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยให้มีสิ่งผิดกฎหมายอันทำให้โควิดแพร่ระบาดไม่ได้สักคน!

ซ้ำเวลาไปตรวจหาบ่อนยังตอบหน้าตายว่า เป็นโกดังร้างบ้าง ไปตรวจแล้วไม่พบอะไรบ้าง หรือมีเหลือแต่โพยไพ่เผาทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า เหมือนกับว่า “แหม! มาช้าไปหน่อย คลาดกันนิดเดียว ถ้ามาเร็วกว่านี้ เสร็จ! โดนจับแน่นอน”

ก็ขนาดที่ดอนเมือง ตำรวจไปถึงไม่พบคนเล่นสักคน มีแต่โต๊ะ อุปกรณ์เต็ม เพราะบ่อนมีสายพรายกระซิบ จึงบอกให้คนเล่นกลับบ้านก่อนตำรวจมา หาใครผิดไม่ได้แม้แต่คนเดียว!

แถมแถวลาดกระบัง ยังมีการขนโต๊ะบาคาร่า แล้วดันทำร่วงลงกลางถนนเป็นหลักฐานประจานโจ้ง ๆ ชาวบ้านยังรู้เลยว่า มาจากบ่อน “เฮียเส่ย” หลังตลาดจินดา ไม่ไกลจากที่โต๊ะหล่นหรอก

ก็ทำเป็นว่า เร่งหาที่มาว่ามาจากไหน ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าให้รีบขนออกก่อนค่อยเข้าไปตรวจ เพื่อให้ประชาชนคนดีเห็นว่าท่าทีดูขึงขังไล่ตามจับผู้ทำผิดกฎหมายอยู่ให้ได้

แต่เปล่า! จริง ๆ ก็ยังหาไม่เจอสักคนเหมือนเดิม

คนเล่นละครระดับนี้ ล้วน “มืออาชีพเรียกพี่” กันทั้งสิ้น

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใหญ่บ้านเมืองก็ดันให้ท้ายบอกว่า “ไม่มี หากมี เจ้าหน้าที่ก็ต้องจับ” กำปั้นทุบดินเสียจริง ๆ

หากไม่พูดเสียยังดีกว่ามาแถสีข้างเล่นให้ชาวบ้านระอา

แต่พอถึงทีหันมาหาชาวบ้าน ออกระเบียบสารพัดขู่ ไม่ทำนั่น ไม่ทำนี่ ผิดติดคุกกันหัวโต รีบกิน รีบเลิก รีบนอน รีบกลับบ้าน จะข้ามจังหวัดเสี่ยงต้องเข้าคิวขออนุญาต ไม่โหลดแอพในมือถือก็ผิด จนคนทนไม่ไหวร้องโวยวาย ถึงยอมถอยว่า “โทษที ปากไว ทำเข้าใจผิด”

แล้วยังเจอวลี “กักตัวเองอยู่บ้านสัก 14 วันสิ หากกลัวติดเชื้อกันมากนัก” จากผู้ยิ่งใหญ่หอคอยงาช้าง จนชาวบ้านบอก หากอยู่บ้านเฉย ๆ จะเอาอะไรยาไส้กินกัน?

ส่วนโรงเรียน สถานศึกษาก็ปิด ต้องให้เรียนออนไลน์ ปิดสารพัดปิดที่ถูกกฎหมาย เพื่อป้องกันโควิดลุกลาม จนชาวบ้านกระเป๋าแฟบ ธุรกิจการค้านิ่งสนิท เด็กนั่ง ๆ นอน ๆ อยู่บ้าน

ทั้งนี้เพราะคนดี ๆ ทั้งหลายเขาเข้าใจ ยอมทน หลีกเลี่ยงโควิด ทำตามที่รัฐออกระเบียบมาทุกประการ

แต่ต้นเหตุโควิดรอบนี้ มันมาจากคนทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าบ่อน แรงงานเถื่อน การปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบรรดาท่าน ๆ ที่หลับหูหลับตาข้างหนึ่ง ปล่อยให้สิ่งผิดกฎหมายเต็มบ้านเต็มเมือง จนต้องไปออกกฎให้เดือดร้อนชาวบ้านร้านค้ากันไปทั่วประเทศมิใช่หรือ?

มันใช่ความผิดของประชาชนคนไทยเสียที่ไหนครับท่าน?

เห้ย! เป็นคนดีประเทศไทยนี่ช่างเหนื่อยหัวใจเหลือทน 

เป็นคนชั่วนี่มันง่ายกว่าแยะเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK