Politics

‘ธนกร’ วอน ‘หญิงหน่อย’ อย่าดราม่า! ยันคนไทยได้วัคซีนฟรีแน่นอน

“ธนกร” วอน “หญิงหน่อย” อย่าดราม่า! ยันคนไทยได้วัคซีนฟรีแน่นอน เลิกเหน็บแนม กระแนะกระแหนรัฐบาล ชี้ทุกคนต้องมีสิทธิ์รับวัคซีนอย่างเสมอภาค ไม่เลือกว่าประชาชนคนนั้นจะรวยหรือจน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแนะรัฐบาลคิดใหม่ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดหา กระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ถึงประชาชนเร็วที่สุดไม่เลือกรวยจนว่า ต้องขอบคุณคุณหญิงสุดารัตน์ที่แนะนำ ซึ่งสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็รับฟัง และไม่ต้องห่วงในเรื่องการจัดหาวัคซีน

รวมทั้งการกระจายวัคซีนให้ถึงมือประชาชน รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขเตรียมการทุกอย่างไว้หมดแล้ว รัฐบาลจะดำเนินการอย่างดีที่สุด คุณหญิงสุดารัตน์เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย่อมทราบดีว่า ระบบสาธารณสุขของไทยเขื่อถือได้ มีประสิทธิภาพ ดังนั้น ไม่ต้องห่วง ประชาชนจะได้รับวัคซีนฟรีอย่างทั่วถึงในปี 2564 อย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญมาก

“อยากขอคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเป็นผู้อาวุโสทางการเมืองแล้วว่า ไม่ควรออกมาเหน็บแนม หรือกระแนะกระแหนรัฐบาลว่า ประชาชนทุกคนต้องมีสิทธิรับวัคซีนอย่างเสมอภาค ไม่เลือกว่าประชาชนคนนั้นจะรวยหรือจน ไม่อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ดราม่าเหมือนที่ผ่านมา” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลคำนึงถึงความเสมอภาคเป็นหลัก ไม่ว่าจะจนหรือรวยทุกคนมีสิทธิเท่ากัน รัฐบาลดูแลฟรีทุกคน ไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีบางคน ที่ไปหาเสียงที่จังหวัดนครสวรรค์แล้วบอกว่า จังหวัดไหนเลือกผู้สมัครของพรรคจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ส่วนจังหวัดไหนไว้วางใจน้อย ต้องเอาไว้ทีหลัง ต้องเป็นไปตามคิวอย่างแน่นอน

สุดารัตน์22

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า ในขณะที่ประเทศกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 “วัคซีน” คือความหวังของประชาชน ซึ่งเราต้องมีวัคซีนให้เพียงพอ

และที่สำคัญที่สุดต้องกระจายให้ถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว และต้องทัดเทียมถ้วนหน้า ไม่เลือกว่าประชาชนคนนั้นจะรวย หรือจน ทุกคนต้องมีสิทธิ์ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงในเวลาที่รวดเร็ว

รัฐบาลจึงควรให้โอกาสองค์กรปกครองท้องถิ่นที่แข็งแรงพอ มีโอกาสดูแลประชาชนในพื้นที่ของตน ขณะนี้มีเงินสะสมของท้องถิ่นอยู่หลายแสนล้าน

ท้องถิ่นหลายแห่งมีความพร้อมที่จะดูแลประชาชนของตนเองได้ ในแต่ละจังหวัด มีเทศบาล และ อบจ.เชื่อว่าองค์กรปกครองท้องถิ่นหลายแห่ง อยากมีส่วนร่วมในการดูแลประชาชน เพียงเปิดโอกาสและสนับสนุนให้ท้องถิ่นเหล่านั้นใช้ศักยภาพของตน ในเรื่องงบประมาณและบุคลากรร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะสามารถดำเนินการดูแลประชาชนได้อย่างรวดเร็วทัดเทียมทั่วถึง

เพื่อจบปัญหาการระบาดของCOVID ให้ได้เร็วที่สุด แล้วกลับมาเร่งฟื้นเศรษฐกิจให้กับคนไทยทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่

Avatar photo