Politics

ข่าวดีอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร! แพทย์ศิริราช ให้อาหารทางสายยาง- ภริยาอาการดีขึ้น

 แพทย์ศิริราช เผยอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ไม่มีไข้ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เช็กการทำงานปอดที่คงเหลือ เริ่มให้อาหารทางสายยาง ส่วนอาการของภริยาอาการดีขึ้น เตรียมหยุดยาฟาวิพิราเวียร์  

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังติดโควิด-19 ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่ามีแนวโน้มดีขึ้น เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา กลับมาใช้เครื่องช่วยหายใจ กลับมานอนคว่ำ ทำให้ระดับออกซิเจนตลอดวันดี วันนี้ (6ม.ค.) จะทดลองมานอนท่าหงาย เพื่อดูประสิทธิภาพการทำงานของปอดที่ยังคงเหลือ ว่ากลับมาทำงานได้ดีแค่ไหน

“วันนี้จะเริ่มเปลี่ยนมาให้อาหารทางสายยาง เพื่อให้กระเพาะอาหารกลับมาทำงานบีบตัวได้ตามปกติ จากเดิมที่ให้อาหารทางเส้นเลือด การทำเช่นนี้จะทำให้อวัยวะต่างๆ กลับมาทำงานตามปกติ ขณะที่อาการไข้ไม่มีแล้ว ถือว่ามีแนวโน้มดีขึ้น” ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายวีระศักดิ์ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ศิริราชมานาน 1 สัปดาห์แล้ว หากอาการดีขึ้นต่อเนื่อง เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจเร็วๆ นี้ ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ยังดำเนินการตามปกติ และไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อไวรัสในร่างกาย เพราะแรกเข้ารักษาอาการก็หนักแล้ว ปอดอักเสบเร็ว สะท้อนว่ามีเชื้อในร่างกายมากอยู่แล้ว ตอนนี้ห่วงการทำงานของปอดเท่านั้น

ส่วนนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  มีการติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีอาการอะไร วันนี้ เข้าสู่วันที่ 5 ของการรักษาแล้ว เตรียมหยุดยาฟาวิพิราเวียร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight