Politics

โคราชพบติดโควิดอีก 2 ราย – ผู้ว่าฯขู่ไม่ช่วยกันสั่งล็อกดาวน์จังหวัด

โคราชพบผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้เพิ่มอีก  ​2​ ราย เป็นสามี-ภรรยา พร้อมเปิดไทม์ไลน์การเดินทาง พบเดินทางหลายจังหวัด ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ระบุยังไม่ล็อคดาวน์จังหวัด 
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าฯ นายแพทย์นรินทร์รัตช์ พิชญคามินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์สายลักษณ์ พิมพ์เกาะ รอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระยาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 9 ราย แต่มีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย รายแรก เป็นชาย อายุ 59 ปี อาชีพข้าราชการบำนาญ รายที่สอง เป็นหญิง อายุ 55 ปี ภรรยาของผู้ป่วยรายแรก ทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย ซึ่งกักตัวแล้ว

โควิด055

โดยไทม์ไลน์ทั้ง 2 ราย การเดินทางไปด้วยกัน

วันที่ 18 ธ.ค. 2563 ไป จ.นครสวรรค์

วันที่ 20 ธ.ค. 2563 ไป จ.พิจิตร เยี่ยมบิดาที่ป่วย

วันที่ 30 ธ.ค. 2563 ฉลองปีใหม่กับญาติที่ จ.พิจิตร

วันที่ 2 ม.ค. 2564 กลับมาที่ จ.นครราชสีมา

ได้รับทราบข่าวว่าหลานชายที่ร่วมฉลองปีใหม่ด้วยกัน ติดโควิด-19 จึงเข้าตรวจหาเชื้อพร้อมภรรยาในวันที่ 4 ม.ค.2564 พบว่าติดเชื้อ ทั้ง 2 คนจึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

นายวิเชียร กล่าวว่าไทม์ไลน์การเดินทางของผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 2 ราย มีความซับซ้อน เดินทางไปหลายแหล่ง  กำลังเร่งตรวจสอบเชิงลึกหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำอย่างเร่งด่วน ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกอำเภอ เอาจริง กับสถานที่ หรือพื้นที่เสี่ยงที่ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ ในการควบคุมโรคที่ทางจังหวัดกำหนด พร้อมออกประกาศการปฏิบัติตัวอย่างชัดเจนสำหรับผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่ยกระดับการควบคุมโรคถึงขั้นการล็อกดาวน์จังหวัด

โคราช ยังอยู่ในเฟส 1 คือ พื้นที่ควบคุม แต่หากทุกภาคส่วนไม่ร่วมด้วยช่วยกัน เราจะต้องล็อกดาวน์  สำหรับการปิดสถานศึกษานั้น ให้เป็นอำนาจของ ผู้อำนวยการโรงเรียน พิจารณาปิดโรงเรียนหากพิจารณาว่าสถานการณ์เสี่ยงสูง

นายกฤษณธร เลิศสำโรง ป้องกันจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าชุดปฏิบัติการร่วม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยแบ่งชุดปฏิบัติการออกตรวจสถานบริการ และร้านอาหาร ในพื้นที่รวมจำนวน 30 ร้าน

ไทม์ไลน์โคราช

โคราช

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight