COVID-19

เจอเด้งอีก! ย้าย ‘ผบก.ภ.จว.จันทบุรี’ เข้ากรุ เซ่นบ่อนแพร่โควิด-19

สั่งเด้ง “ผบก.ภ.จว.จันทบุรี” เข้ากรุ ตั้งกรรมการสอบ “จเรตำรวจแห่งชาติ” ลั่น ตรวจสอบเข้ม ให้ความเป็นธรรม ต้องไม่มีบ่อนทุกพื้นที่

วันนี้ (4 ม.ค.) พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี (ผบก.ภ.จว.จันทบุรี) และมีคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากกรณีที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด ออกมาระบุว่า มีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 จากบ่อนการพนันหลายแห่งใน จังหวัดจันทบุรี

poo

ผบช.ภ.2 ยังมีคำสั่งให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.จันทบุรี ด้วย

ทางด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจภาพ และข้อความที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดระยอง เข้าเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เล่นการพนันเอง หลังเจ้าหน้าที่ไม่เข้าดำเนินการว่า เป็นภาพเก่าหรือภาพใหม่

แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งช่วยราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และชลบุรีแล้ว หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหญ่ ที่มีต้นตอมาจากบ่อนการพนันในพื้นที่

ส่วนกรณีบ่อนในพื้นที่นั้น ผู้บังคับบัญชาระดับสูงกว่าผู้บังคับการ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบหรือไม่นั้น  ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะมีการพิจารณาตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2548 ที่ให้คำจำกัดความของบ่อนการพนัน บ่อนเป้าหมาย การเข้าจับกุมบ่อน จำนวนเงินของกลาง และกำหนดโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งปกครอง และวินัย ยืนยัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกันหมด และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.อ.วิสนุ ย้ำว่า ขณะนี้ ทุกพื้นที่ต้องไม่มีบ่อนทุกประเภทอย่างเด็ดขาด มาตรการเร่งด่วน คือ ป้องกันไม่ให้มีการมั่วสุม แอบเล่นพนัน ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนการพนัน หรือจัดให้มีการเล่นพนัน จะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน  ซึ่งนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางทางเงิน และดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์แล้ว ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้กว้างขวางในแวดวงการเมือง และธุรกิจสถานบันเทิง ก็ให้เบาะแสมาแล้วส่วนหนึ่ง

211106

211107

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

คำสั่งย้ายดังกล่าว มีขึ้น หลังจังหวัดระยอง มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนหลายสิบราย จากการสอบสวนโรคพบว่า มีพื้นที่ต้นทางจากการเล่นการพนันในบ่อนแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ ระบุว่า ไม่ใช่บ่อน เป็นเพียงโกดังเก็บสินค้า ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กระทั่งเป็นที่มาของคำสั่งเด้งในที่สุด

เด้ง28122

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo