Politics

ตรวจเชื้อโควิด-19 คนใกล้ชิดนักศึกษาฝึกงาน ‘สนามบินดอนเมือง’

ตรวจเชื้อโควิด-19 คนใกล้ชิดนักศึกษาฝึกงาน “สนามบินดอนเมือง” ทอท. แถลงยืนยันเข้มงวดมาตรการคุมไวรัส ทำความสะอาดทุกชั่วโมง

ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้รับการแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นนักศึกษาฝึกงานจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของสายการบินที่ทำการบิน ณ สนามบินดอนเมือง ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการผู้โดยสาร

โควิด-19 สนามบินดอนเมือง

โดยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 นักศึกษาฝึกงานคนดังกล่าวเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น แต่ไม่ได้แสดงอาการอื่น ๆ ต่อมาในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลและในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผลการตรวจเป็นบวก และขณะนี้เข้าสู่กระบวนการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สนามบินดอนเมืองได้มีการเร่งดำเนินการประสานกับสายการบินพร้อมย้อนดูกล้อง CCTV พบว่า ตลอดเวลาที่นักศึกษาฝึกงานคนดังกล่าวปฏิบัติงานนั้นได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ผู้สัมผัสโดยตรงที่มีความเสี่ยงสูงได้ดำเนินการกักตัวตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 26 ธันวาคม 2563 และให้เข้ารับการประเมินความเสี่ยง ณ สถานพยาบาลของรัฐ และขณะนี้อยู่ในช่วงรอผลการตรวจ สำหรับผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่ำได้ให้สังเกตอาการตนเองและดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

การบิน ๑๙๐๔๑๗ 0061 e1609136620487
ทั้งนี้ สนามบินดอนเมือง ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 มาโดยตลอด ด้วยมาตรการดังนี้

  1. ฝ่ายการแพทย์ สนามบินดอนเมือง ประสานงานกับกรมควบคุมโรคติดต่อ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนควบคุมโรค
  2. ติดต่อให้ผู้สัมผัสโดยตรงกับผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล
  3. ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ตามจุดต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสารทุก ๆ ชั่วโมง
  4. ตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณช่องทางเข้า – ออก สนามบินดอนเมืองทุกช่องทาง หากมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าหรือเท่ากับ 37.3 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าภายในอาคารผู้โดยสาร
  5. จัดพื้นที่นั่งพักคอยผู้โดยสาร และกำหนดเครื่องหมายแสดงตำแหน่งการยืนเข้าแถว เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)
  6. จัดให้มีการทำงานที่บ้าน (WFH) พร้อมทำงานเหลื่อมเวลา เพื่อลดพื้นที่แออัดของพนักงานในสำนักงาน
  7. รณรงค์เน้นย้ำการสวมหน้ากากปิดปากและจมูกอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ สนามบินดอนเมืองยังคงเฝ้าระวังและประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

หากพบเห็นปัญหาการให้บริการ หรือปัญหาอื่น ๆ สามารถแจ้งไปยัง AOT Contact Center 1722 หรือศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.โทร 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo