Politics

ตำรวจตื่น! สั่งสอบบ่อนพนันต้นตอโควิดที่ระยอง 

ผบ.ตร. สั่งผบช.ภ.2 เร่งสอบสวนลักลอบเล่นการพนัน ต้นตอติดเชื้อโควิดที่ระยอง  ลั่นหากพื้นที่ปล่อยปละเลยให้เล่นพนัน จะดำเนินการทางวินัย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ระยอง และชลบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด จากการลักลอบเล่นการพนัน ว่า กรณีสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) ได้มีประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีนั้น สถานที่ตามประกาศระบุว่าเป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน โดยกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) เร่งดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน

“ วันนี้ เมื่อ เวลา 10.00 น.พล.ต.ท.วีระ ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 โดยด่วน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว  หากพบว่ามีข้าราชการตำรวจหน่วยใดในพื้นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องและมีความผิดจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยโดยเด็ดขาด” พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าว และว่าภายในวันนี้จะรู้ว่าเป็นอย่างไร มีบ่อนการพนันจริงหรือไม่ และให้รายงานผลให้ทราบทันที

ผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นตำรวจภูธรจังหวัดระยอง รายงานว่า เท่าที่ตรวจสอบตามคำกล่าวอ้างของหญิงวัย 55 ปี ที่ติดโควิด-19 ทราบว่าเป็นการลักลอบเล่นการพนัน จึงเป็นไปได้ว่าไม่ได้เปิดให้เป็นบ่อนพนันที่ให้เล่นแบบเป็นกิจจะลักษณะ  ขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน  ยืนยันหากพื้นที่มีการปล่อยปละเลยให้มีการเล่นพนัน จะมีการดำเนินการทางวินัยและปกครองอยู่แล้ว  ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะผู้กำกับบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง ออกคำสั่งปิดสถานที่ เขตอำเภอเมืองระยอง ป้องกันโควิดแพร่ระบาด ดังต่อไปนี้

– สถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ
– สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา และโรงเรียนสอนศิลปะ สอนกีฬา และสอนวิชาชีพ ทั้งภาครัฐและเอกชน
– ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ทั้งภาครัฐและเอกชน
– สถานรับเลี้ยงเด็ก ยกเว้น การให้บริการแบบอยู่ประจำ
– สถานดูแลผู้สูงอายุ ยกเว้น การให้บริการแบบอยู่ประจำ
– สถานประกอบกิจการ อาบ อบ นวด
– สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร
– สถานประกอบกิจการนวดแผนไทย นวดหน้า นวดตัว นวดฝ่าเท้า
– ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านคาราโอเกะ
– คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม
– สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส
– สระว่ายน้ำสาธารณะ
– พิพิธภัณฑ์ อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การเรียนรู้ หรือสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะเดียวกัน
– ห้องสมุดสาธารณะ
– สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย
– โรงมหรสพ
– สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก
– ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ห้างสรรพสินค้าจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ศูนย์จำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ ยกเว้น แผนกซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา สินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ร้านขายปลีกธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ธนาคาร ที่ทำการหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจเท่านั้นที่ยังเปิดให้บริการ ร้านอาหารในห้างตามข้างต้นให้เปิดเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่อื่นหรือนำกลับบ้าน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight