Politics

ด่วน! สธ.พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 ราย วงการพนันที่จังหวัดระยอง

สธ.ผงะ!พบผู้ติดเชื้อจังหวัดระยองในวงพนัน 9 ราย รอผลยืนยันอีก 4 ราย อธิบดีกรมควบคุมโรค สุดทนแจ้งหลายครั้งสถานที่เหล่านี้แพร่เชื้อได้ง่าย เร่งตรวจสอบพนันผิดกฎหมายหรือไม่   

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) วันนี้(26ธ.ค.) โดยยอมรับว่ามีรายงานเบื้องต้น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดระยอง  9 ราย ขณะนี้รอผลอีก 4 ราย ตอนนี้ได้ทีมงานกำลังลงพื้นที่ไปควบคุมโรคอย่างเร่งด่วน ในกลุ่มนี้พบว่ามีกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ กรณีนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นเป็นกิจกรรมการพนัน ยังไม่แน่ใจว่าเป็นการพนันที่ผิดกฎหมายหรือถูกกฎหมาย พูดงาายๆสถานที่อโคจร  สถานที่พวกนี้แจ้งหลายครั้งแล้วว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาด

ระยอง55

 

ทั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติดอย่างเร่งด่วน  เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพนัน  กิจกรรมเหล่านี้ถือว่าอยู่ในสถานที่ ที่อาจมีความเสี่ยงสูง ที่จะก่อให้เกิดการระบาดและติดโรค เป็นกิจกรรมล่อแหลม รวมทั้งสถานบันเทิงไม่ควรจำมีเลยไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม รวมถึงกิจกรรมล่อแหลมอย่างนี้ ในความจริงติดเชื้อก็ไม่บอกเจ้าหน้าที่ ไม่บอกไม่ไหนพบใครอย่างไร ก็จะเกิดความยุ่งยากในการแพร่ระบาดของโรค เป็นกรณีที่น่ากังวลอย่างยิ่ง

เมื่อมีการสอบสวนโรคก็จะไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นความจริง  ก็จะยากในการสอบสวนโรค ประกอบกับช่วง1-2 วันที่ผ่านมา รายงานพบผู้ติดเชื้อที่ชักลอบเข้าประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพื่อนจองเราก็มีการระบาดของโรคเช่นเดียวกัน  ขอฝากให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่หรือกลุ่มลักลอบให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อสกัดการระบาดโรคได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight