Politics

ไม่มียกเว้น! ‘บิ๊กตู่’ สั่งฟันเจ้าหน้าที่รัฐลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง

“โฆษกกระทรวงกลาโหม” เผย “นายกรัฐมนตรี” สั่งตั้งคณะกรรมการพิเศษเอาผิดเจ้าหน้าที่ร่วมลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ ลั่นไม่มียกเว้น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกเหล่าทัพลาดตระเวนตรวจเข้มตามแนวชายแดน เพื่อหยุดยั้งการเข้ามาของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายทั้งทางบกและทางทะเล รวมถึงเพิ่มความเข้มข้นงานด้านการข่าว และดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับขบวนการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายเข้าประเทศ โดยต้องจับกุมตัวให้ได้

ประยุทธ์23123

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาสืบสวนสอบสวนบุคคลที่มีส่วนร่วมลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับ ไม่มียกเว้น

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการตำรวจและฝ่ายปกครองตั้งจุดสกัดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่าจะใช้ลำเลียงและหลบหนีของแรงงานต่างด้าว เพื่อเป็นการยกระดับแนวทางการป้องกันในจังหวัดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง โดยต้องตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ชั้นใน นอกจากนี้ ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการให้กองทัพบกและกองทัพเรือระดมกำลังสนับสนุน อุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้กำลังดูสถานที่อยู่ว่าจะใช้โรงงานหรือที่พักอาศัย โดยโรงพยาบาลสนามจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่พบผู้ป่วย เนื่องจากไม่ต้องการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกนอกพื้นที่ ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo